Quân chủng Hải quân cung cấp gần 5 triệu lít nước sinh hoạt cho vùng hạn mặn Tây Nam bộ

Chiều ngày 23-3, tại Cảng cá Vàm Láng, Thị trấn Gò Công Đông, tàu 935, Hải đội 811, Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân đã chở hơn 200.000 lít nước ngọt cung cấp cho nhân dân huyện Gò Công Đông, Tỉnh Tiền Giang, đây là chuyến tàu chở nước thứ 14 của Quân chủng Hải quân đến với bà con vùng hạn mặn Tây Nam bộ.

Trước đó, vào thời điểm cận Tết Nguyên đán, trước diễn biến phức tạp của tình hình hạn hán, xâm nhập mặn trên các địa bàn các tỉnh miền Tây đã ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt, sản xuất của nhân dân địa phương. Được sự chỉ đạo của Quân chủng Hải quân, Bộ tư lệnh Vùng 2 đã chủ động liên hệ với các địa phương về việc hỗ trợ cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các vùng hạn mặn. 

Quân chủng Hải quân cung cấp gần 5 triệu lít nước sinh hoạt cho vùng hạn mặn Tây Nam bộ ảnh 1
Quân chủng Hải quân cung cấp gần 5 triệu lít nước sinh hoạt cho vùng hạn mặn Tây Nam bộ ảnh 2 Cán bộ, chiến sĩ tàu 935 cung cấp nước cho bà con huyện Gò Công Đông
Cho đến nay, sau 3 tháng sử dụng 3 tàu chở nước chuyên dùng là tàu 935, 936, 937, dưới sự chỉ huy của Vùng 2 Hải quân đã tổ chức vận chuyển 14 chuyến nước ngọt đến cung cấp cho 9 huyện của 2 tỉnh Bến Tre và Tiền Giang với số lượng gần 5 triệu lít nước sinh hoạt giúp đỡ nhân dân các vùng hạn mặn trong thời điểm khó khăn thiếu nước trầm trọng. Bên cạnh đó, Vùng 2 Hải quân đã tặng 20 bồn chứa nước loại 500 lít cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tại các địa phương nơi cấp nước để bà con có dụng cụ dự trữ nước sinh hoạt cùng hơn hai ngàn bình nước tinh khiết. Đồng thời, cán bộ, chiến sĩ Hải quân còn tổ chức phát tờ rơi, cấp khẩu trang miễn phí cho nhân dân phòng chống dịch Covid-19 tại các khu vực cấp nước.
Quân chủng Hải quân cung cấp gần 5 triệu lít nước sinh hoạt cho vùng hạn mặn Tây Nam bộ ảnh 3 Phát tờ rơi, cấp khẩu trang miễn phí cho nhân dân phòng chống dịch Covid-19 tại các khu vực cấp nước
Quân chủng Hải quân cung cấp gần 5 triệu lít nước sinh hoạt cho vùng hạn mặn Tây Nam bộ ảnh 4 Tàu 935 tổ chức nhận nước từ tàu 936 ngoài cửa Soài Rạp đi Tiền Giang cung cấp cho nhân dân
Đến động viên cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ cấp nước cho bà con huyện Gò Công Đông lần này, Đại tá Đỗ Văn Yên, Chính ủy Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân cho biết: Hiện nay, bên cạnh cùng với các lực lượng trong quân đội tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, bệnh Covid 19 thì Quân chủng Hải quân vẫn liên tục vận chuyển cung cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn mặn của 2 tỉnh Bến Tre, Tiền Giang và sẵn sàng tổ chức cung cấp nước cho vùng hạn mặn của các tỉnh khác đang bị thiếu nguồn nước ngọt khi các địa phương yêu cầu”. 

Tại buổi cấp nước, Đồng chí Huỳnh Văn Hải, Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tiền Giang đã bày tỏ tình cảm trân trọng cảm ơn trước sự quan tâm, giúp đỡ đồng hành của Hải quân Việt Nam với bà con vùng hạn mặn tỉnh Tiền Giang trong thời điểm khó khăn hiện nay về thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.

Tin cùng chuyên mục