Quận Bình Thạnh, Tân Bình ghi nhận thêm trường hợp nghi mắc Covid-19

Chiều 2-6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết vừa ghi nhận thêm 6 trường hợp nghi mắc Covid-19 tại quận Bình Thạnh và 2 trường hợp tại quận Tân Bình.
Con hẻm trên đường Nguyễn Bặc, phường 3, quận Tân Bình đang được phong tỏa
Con hẻm trên đường Nguyễn Bặc, phường 3, quận Tân Bình đang được phong tỏa

Tại quận Bình Thạnh, 6 trường hợp nghi mắc này là thành viên trong cùng một gia đình cư trú tại hẻm 57 đường Điện Biên Phủ, đều là trường hợp F1 của các bệnh nhân đã xác định trong cùng hẻm và đã được đưa đi cách ly tập trung vào ngày 29-5.

Hiện tại hẻm 57 đường Điện Biên Phủ vẫn đang trong thời gian phong tỏa từ ngày 30-5. Trong ngày 2-6, lực lượng chức năng tại phường 15, quận Bình Thạnh đã tiến hành điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến 6 ca nghi mắc Covid-19 trên.

Tại quận Tân Bình, 2 trường hợp nghi mắc Covid-19 là vợ và con của ca nghi nhiễm là nhân viên tài xế làm việc tại Bệnh Viện quận Tân Phú, gia đình ngụ tại một con hẻm trên đường Nguyễn Bặc, phường 3, quận Tân Bình.

Hiện Trạm y tế Phường 3 phối hợp với UBND phường tổ chức lấy mẫu trên diện rộng cho tất cả các cán bộ công chức phường 3, tổ bầu cử số 18 và toàn bộ cử tri bằng phương pháp gộp mẫu 5 cho 1.670 người, tương đương 334 mẫu. Quá trình lấy mẫu luôn đảm bảo chấp hành nghiêm thông điệp 5K trong phòng, chống dịch.

Tin cùng chuyên mục