Quận Bình Thạnh phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2021

Sáng 8-4, UBND quận Bình Thạnh tổ chức lễ trao tặng Huân chương Lao động, tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2020 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2021.

Năm 2020, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân quận Bình Thạnh đã hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn quận.

Về kinh tế, quận duy trì và giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế, tổng giá trị sản xuất ước đạt 52.134 tỷ đồng (tăng 6,87% so với cùng kỳ). Có 1.931 hộ kinh doanh cá thể được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (tăng 2% so với cùng kỳ), 2.583 doanh nghiệp được cấp mới; giới thiệu việc làm cho 15.353 lao động, trong đó có 5.331 việc làm mới. Quận cũng thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, kịp thời hỗ trợ gần 15.000 người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền hơn 19,267 tỷ đồng.

Trong năm qua, quận đã tiếp nhận 4.622 tin phản ánh của người dân và doanh nghiệp, qua đó đã xử lý 4.568 tin, ban hành 4.229 quyết định xử phạt hành chính về trật tự lòng lề đường và vệ sinh môi trường với tổng số tiền hơn 4,7 tỷ đồng. Ngoài ra, quận cũng xử phạt 74 trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng. Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, các lực lượng của quận đã tập trung xoá các tụ điểm phức tạp về ma túy. Qua đó, đã điều tra, khám phá 80 vụ về ma túy, bắt 167 đối tượng.

 Quận Bình Thạnh phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2021 ảnh 1 2 cá nhân, tập thể được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động

Theo Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Đinh Khắc Huy, năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2020-2025. Đồng thời, đây cũng là năm diễn ra bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Để tiếp tục phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội của quận trong những năm tiếp theo, nhằm chào mừng 45 năm thành lập quận, Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2021 trên toàn địa bàn quận với 6 nội dung.

 Cụ thể, quận Bình Thạnh thi đua thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực quản lý gắn với chủ đề năm của TPHCM là “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”; gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Trong đó, tập trung giải quyết những vấn đề cấp bách, khó khăn của địa phương, đơn vị; đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng; kịp thời giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân.

Đặc biệt, quận Bình Thạnh phát động các địa phương, đơn vị thi đua mạnh mẽ hơn nữa công tác cải cách hành chính; có nhiều công trình, sáng kiến, giải pháp cụ thể, có ý nghĩa thiết thực, góp phần giảm phiền hà, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Dịp này, 1 cá nhân và 1 tập thể của UBND quận Bình Thạnh được nhận Huân Chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng do có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Thủ tướng Chính phủ cũng tặng Bằng khen cho 7 cá nhân đã có thành tích trong công tác, góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài ra, TPHCM cũng tặng Cờ thi đua cho 5 tập thể thuộc quận; Chủ tịch UBND TPHCM công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc đối với 42 tập thể và tặng bằng khen cho 28 tập thể, 75 cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liên tục (2019-2020), góp phần tích cực trong phong trào thi đua của TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục