Quận Bình Thạnh, Gò Vấp: Truy vết, lấy mẫu xét nghiệm liên quan các ca nghi mắc Covid-19 mới phát hiện

Sáng 3-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, ngay sau khi phát hiện các ca nghi mắc Covid-19, các địa phương đã quyết liệt truy tìm nguồn lây, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm.
Lực lượng chức năng trực chốt phong tỏa các con hẻm liên thông tại phường 15, quận Bình Thạnh vào khuya 2-6
Lực lượng chức năng trực chốt phong tỏa các con hẻm liên thông tại phường 15, quận Bình Thạnh vào khuya 2-6

Tại phường 15, quận Bình Thạnh phát hiện thêm 3 trường hợp nghi mắc Covid-19. 3 trường hợp này đều là F1 của các bệnh nhân đã xác định trong cùng hẻm và đã được đưa đi cách ly tập trung vào ngày 29-5.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ngành y tế địa phương đã tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc có liên quan đến các ca bệnh, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly tập trung các trường hợp này.

Do con hẻm liên thông với nhiều hẻm khác, nên lực lượng chức năng đã thực hiện phong tỏa diện rộng toàn khu vực từ ngày 30-5 và thực hiện phun khử khuẩn toàn khu vực hàng ngày. Đồng thời, ngành y tế địa phương cũng đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm giám sát toàn khu vực với 5.221 mẫu xét nghiệm.

Tại phường 9, quận Gò Vấp, các lực lượng chức năng đã tổ chức điều tra, truy vết, phong tỏa và phun khử khuẩn một phần hẻm 95 đường số 3, phường 9. Lấy mẫu xét nghiệm khẩn các trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm. Trung tâm y tế phối hợp Bệnh viện quận Gò Vấp lấy mẫu xét nghiệm tất cả các hộ dân, phòng trọ trong khu vực phong tỏa.

Tin cùng chuyên mục