Quận Bình Tân kiểm soát chặt chẽ hơn 500 người nước ngoài đến cư trú, làm việc từ ngày 20-1

Quận Bình Tân có hơn 500 người - là những người nước ngoài đến quận Bình Tân sinh sống, làm việc từ ngày 20-1 - đang được các tổ giám sát phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19) của quận theo dõi về y tế.

Quận Bình Tân kiểm soát chặt chẽ hơn 500 người nước ngoài đến cư trú, làm việc từ ngày 20-1

Chiều ngày 12-2, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân (TPHCM) Đỗ Đình Thiện cho biết, đến trưa cùng ngày, tại quận Bình Tân có hơn 500 người đang được các tổ giám sát phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19) của quận theo dõi về y tế.

Đây là những người nước ngoài đến quận Bình Tân sinh sống, làm việc từ ngày 20-1. Qua kiểm tra y tế, những người này không có biểu hiện bệnh Covid-19, sức khỏe bình thường, tuy vậy vẫn đang được lực lượng y tế theo dõi kỹ trong thời gian 14 ngày (kể từ ngày nhập cảnh).

Theo ông Đỗ Đình Thiện, đến chiều 12-2, ở quận Bình Tân chưa có trường hợp nào bị nhiễm, nghi nhiễm dịch Covid-19.  

Quận Bình Tân kiểm soát chặt chẽ hơn 500 người nước ngoài đến cư trú, làm việc từ ngày 20-1 ảnh 1 Khu vực điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện quận Bình Tân (đến nay chưa có trường hợp nào bị nhiễm đến điều trị)

Để phòng và chống lây lan dịch Covid-19, đồng thời ứng phó hiệu quả trong trường hợp đại dịch xảy ra, ngành y tế và các đơn vị chức năng liên quan tại quận Bình Tân đã thành lập các khu điều trị với quy mô tổng cộng 110 giường bệnh. Trong đó, Bệnh viện quận Bình Tân có 50 giường và 3 bệnh viện tư gồm Gia An, Triều An, Quốc tế City có 60 giường.

Ngoài ra, tại mỗi khu phố (quận Bình Tân có 130 khu phố), quận thành lập 1 tổ giám sát gồm trưởng khu phố, cán bộ y tế, công an... Trong trường hợp có người nghi nhiễm, hoặc nhiễm Covid-19, tổ giám sát sẽ hỗ trợ nhanh về y tế, tổ chức cách ly kịp thời.

Tin cùng chuyên mục