Quận Bình Tân chờ cấp kinh phí hỗ trợ đợt 3 cho 413.000 người

Trong đợt 3, quận Bình Tân phê duyệt danh sách nhận hỗ trợ là 789.783 người (chiếm 77,6% dân số). Hiện tại quận đã hỗ trợ được 376.629 người. Như vậy, quận Bình Tân còn 413.000 người chưa nhận được hỗ trợ do thiếu kinh phí.

Ngày 10-11, đoàn giám sát của TPHCM do Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Nguyễn Văn Lâm làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 (đợt 1, đợt 2, đợt 3) tại quận Bình Tân. 

Theo báo cáo của UBND quận Bình Tân, số liệu các phường báo cáo ghi nhận tổng số nhân khẩu thực tế cư trú trên địa bàn quận lên tới hơn 1 triệu người. Trong đợt 3, quận Bình Tân phê duyệt danh sách nhận hỗ trợ là 789.783 người (chiếm 77,6% dân số). Hiện tại quận đã hỗ trợ được 376.629 người.

Quận Bình Tân chờ cấp kinh phí hỗ trợ đợt 3 cho 413.000 người ảnh 1 Đoàn giám sát của TPHCM làm việc với quận Bình Tân. Ảnh: LÊ AN

Như vậy, quận Bình Tân còn 413.000 người chưa nhận được hỗ trợ. UBND quận Bình Tân kiến nghị TPHCM sớm phân bổ kinh phí để hỗ trợ người dân, do hiện nay ngân sách quận không đủ tạm ứng chi hỗ trợ. 

Đoàn công tác đã kiểm tra 10 phường về các văn bản, hồ sơ liên quan đến công tác hỗ trợ chính sách cho người dân khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân Lê Thị Ngọc Dung cho biết, trong đợt dịch vừa qua, bên cạnh tập trung công tác phòng, chống dịch, Quận ủy - UBND quận luôn quan tâm đến công tác chăm lo an sinh xã hội cho người dân, do đó công tác triển khai, quán triệt đến cơ sở về chính sách hỗ trợ cho người dân được quận thực hiện bảo đảm công khai, minh bạch, kịp thời bổ sung các trường hợp sót người. Cán bộ các phường vừa tham gia phòng, chống dịch vừa thực hiện chăm lo cho người dân nên áp lực về tiến độ, thời gian là rất lớn, trong khi đó danh sách nhận hỗ trợ rộng dẫn đến việc rà soát danh sách bị lúng túng, không tránh khỏi sai sót. Tuy nhiên, nhờ sự nhiệt huyết, tận tâm của đội ngũ cán bộ đã không kể ngày đêm để hỗ trợ đến cho người dân một cách nhanh nhất.
Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Nguyễn Văn Lâm ghi nhận và đánh giá cao sự tích cực, nhiệt tình, không ngại khó của lực lượng tổ dân phố, khu phố, tình nguyện viên đã góp phần rất lớn vào công tác chăm lo chính sách an sinh cho người dân. Tuy nhiên, do quận Bình Tân có dân số đông, nhiều công nhân và lao động tự do ở trọ, số hộ nghèo, cận nghèo khá lớn, do đó, dân cư phải được cập nhật thường xuyên trên nền tảng công nghệ thông tin về tổng số dân trên địa bàn để rà soát lại danh sách, tiếp tục chăm lo.
Bên cạnh đó, quận cần cần tăng cường công tác tuyên truyền đến từng phường, khu phố, tổ dân phố, từng hộ gia đình, phân tích rõ đến người dân về từng đối tượng được hưởng trợ cấp; chú ý rà soát từng đối tượng đầy đủ trước khi chi hỗ trợ cho hơn 400.000 trường hợp còn lại.

Tin cùng chuyên mục