Quận 8 xử lý dứt điểm bất cập ở khu cách ly tạm thời tại phường 7

Tối 10-7, Chủ tịch UBND quận 8 Trần Thanh Tùng cho biết, UBND quận 8 đã khẩn trương chỉ đạo khắc phục những bất cập ở khu cách ly tạm thời tại Trường THCS Phú Lợi (phường 7, quận 8, TPHCM). 


Trước đó, ngày 9-7, một đoạn video clip xuất hiện trên mạng xã hội phản ánh một số vấn đề bất cập, rác thải tồn đọng ở điểm cách ly tạm thời các trường hợp nghi mắc Covid-19 tại Trường THCS Phú Lợi.

Quận 8 xử lý dứt điểm bất cập ở khu cách ly tạm thời tại phường 7 ảnh 1 Điểm cách ly tạm thời các trường hợp nghi mắc Covid-19 tại Trường THCS Phú Lợi (phường 7, quận 8)  đã được vệ sinh sạch sẽ

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào tối 7-7, Trung tâm Y tế quận 8 đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh (kháng nguyên) tại 3 điểm lấy mẫu cộng đồng đối với hơn 3.000 người dân trên địa bàn khu phố 6 (phường 7). Kết quả, có 329 ca nghi mắc (chiếm gần 11% trên tổng số người tham gia lấy mẫu).

Vì thế, UBND quận 8 đã tổ chức cho 293 các ca nghi mắc Covid-19 vào Trường THCS Phú Lợi để cách ly tạm thời trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR, sau đó đưa đi cách ly tập trung theo quy định của ngành y tế. Bên cạnh đó, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho 36 trường hợp còn lại đang ở trong khu vực phong tỏa khu phố 6.

Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR, UBND quận 8 đã chỉ đạo UBND phường 7 quan tâm thực hiện công tác quản lý, chăm lo cho các trường hợp nghi mắc Covid-19 tại điểm cách ly tạm thời.

Trong đó, về công tác quản lý, UBND phường 7 phân công lực lượng gồm 8 người trực chốt tại địa điểm trường để phối hợp thực hiện bảo vệ vòng ngoài, không cho người dân tiếp xúc, ra vào khu vực trên.

Về công tác vệ sinh và thu gom rác thải, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 8 bổ sung phương tiện, phân công lực lượng thu gom rác hàng ngày (vào lúc 15 - 16 giờ). Đồng thời, dọn dẹp vệ sinh toàn bộ khuôn viên và thực hiện khử khuẩn khu vực này, lấy rác thải nguy hại theo quy định để xử lý.

Về công tác chăm lo cho người dân, UBND phường 7 phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 cung cấp thức ăn, nước uống với 660 phần/ngày (gồm bữa trưa và tối). Khẩu phần ăn, nước uống của người cách ly và lực lượng trực chốt tại địa điểm này đều như nhau. Ngoài ra, cung cấp thêm khẩu trang, nước sát khuẩn và hỗ trợ mua nhu yếu phẩm sinh hoạt cho người dân (thông qua phát giấy ghi nhận).

Tuy nhiên, do đây là địa điểm sử dụng để cách ly tạm thời các trường hợp nghi mắc Covid-19 trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR nên điều kiện sinh hoạt còn khó khăn. Đội ngũ y tế chưa đảm bảo đủ điều kiện theo đúng như khu cách ly tập trung. Nguồn nước sinh hoạt được cung cấp đầy đủ, liên tục nhưng do nhiều người sử dụng cùng lúc nên làm giảm áp lực nước trên lầu cao. Bên cạnh đó, một số gười dân chưa ý thức giữ gìn vệ sinh chung, không chịu bỏ rác vào thùng đã được trang bị sẵn tại trường. Vì thế, đã dẫn tới tình trạng rác tồn đọng.

Trước tình hình trên, UBND quận 8 đã khẩn trương chỉ đạo khắc phục. Ngay trong ngày 10-7, các tồn đọng đã được giải quyết dứt điểm. Toàn bộ rác được xử lý.

Quận 8 xử lý dứt điểm bất cập ở khu cách ly tạm thời tại phường 7 ảnh 2 Thu gom rác tại điểm cách ly tạm thời ở Trường THCS Phú Lợi
Quận 8 xử lý dứt điểm bất cập ở khu cách ly tạm thời tại phường 7 ảnh 3 Hành lang sạch sẽ thông thoáng 
Quận 8 xử lý dứt điểm bất cập ở khu cách ly tạm thời tại phường 7 ảnh 4 Khuôn viên điểm cách ly tạm thời tại Trường THCS Phú Lợi 

Đồng thời, các đơn vị liên quan tiếp tục đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, nước uống và các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân. Nơi cách ly tạm thời cũng lắp đặt thêm hệ thống vòi cung cấp nước và đảm bảo áp lực nước mạnh cho người dân sử dụng. Nhân viên y tế cũng được tăng cường đến hỗ trợ.

Quận 8 xử lý dứt điểm bất cập ở khu cách ly tạm thời tại phường 7 ảnh 5
Quận 8 xử lý dứt điểm bất cập ở khu cách ly tạm thời tại phường 7 ảnh 6 Nhu yếu phẩm phục vụ người ở khu cách ly tạm thời 

Vào lúc 20 giờ 30 tối 10-7, cơ quan chức năng đã bố trí xe để đưa các ca nghi mắc Covid-19 đến các bệnh viện để điều trị theo quy định của ngành y tế.

Quận 8 xử lý dứt điểm bất cập ở khu cách ly tạm thời tại phường 7 ảnh 7 Tối 10-7, các trường hợp nghi mắc Covid-19 được đưa đến các bệnh viện để điều trị theo quy định 
Quận 8 xử lý dứt điểm bất cập ở khu cách ly tạm thời tại phường 7 ảnh 8 Người nghi mắc Covid-19 lên xe tới bệnh viện 
Quận 8 xử lý dứt điểm bất cập ở khu cách ly tạm thời tại phường 7 ảnh 9 Xe chở người nghi mắc Covid-19 tới bệnh viện để điều trị theo quy định của ngành y tế 

Tin cùng chuyên mục