Quận 7 vận động người dân tiêm vaccine Vero Cell

Lô vaccine Vero Cell này nằm trong 5 triệu liều vaccine đã được Viện Kiểm định chất lượng quốc gia và Sinh phẩm y tế kiểm định chất lượng và cấp giấy chứng nhận xuất xưởng vacine ngày 4-8-2021, đủ điều kiện để đưa ra sử dụng.

 Nhằm mục tiêu tiến tới bao phủ tối đa các đối tượng được tiêm vaccine trên địa bàn quận 7, phấn đấu hoàn thành sớm nhất mục tiêu có trên 70% người được tiêm chủng vaccine ngừa Covid - 19, Ban Chỉ huy thống nhất quận vừa có thông báo khẩn về tuyên truyền, vận động nhân dân tiêm vaccine Vero Cell. 

Quận 7 vận động người dân tiêm vaccine Vero Cell ảnh 1 Nhân viên y tế chích vaccine cho người dân ở quận 7

Theo Ban Chỉ huy thống nhất quận 7, TPHCM đã nhập khẩu 1 triệu liều vaccine Vero Cell, được sản xuất tại Trung Quốc. Đây là loại vaccine đã được WHO phê duyệt nằm trong danh sách vacine sử dụng khẩn cấp để phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 và cũng được nhiều nước trên thế giới đưa vào sử dụng trong tiêm chủng.

 Lô vaccine này nằm trong 5 triệu liều vaccine đã được Viện Kiểm định chất lượng quốc gia và Sinh phẩm y tế kiểm định chất lượng và cấp giấy chứng nhận xuất xưởng vacine ngày 4-8-2021, đủ điều kiện để đưa ra sử dụng và hiện đã có một số tỉnh tiêm trong dân như Hải Phòng, Quảng Ninh.

Ban Chỉ huy thống nhất quận 7 đề nghị chủ tịch UBND 10 phường tuyên truyền, vận động người dân chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19 tình nguyện đăng ký tiêm vaccine Vero Cell và lập danh sách gửi về phòng Y tế Quận.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn quận 7 đã có 154.409 trường hợp được tiêm vaccine ngừa Covid - 19 (đạt trên 60 %), loại vaccine đang sử dụng là vaccine AstraZeneca của Anh và vaccine Pfizer, Moderna của Mỹ.

Tin cùng chuyên mục