Quận 7 tuyên dương 112 doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế

Ngày 10-8, UBND quận 7, TPHCM tuyên dương 112  doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế năm 2017.
Các doanh nghiệp tiêu biểu, thực hiện tốt nghĩa vụ thuế được UBND quận 7 tuyên dương
Các doanh nghiệp tiêu biểu, thực hiện tốt nghĩa vụ thuế được UBND quận 7 tuyên dương

Năm qua, số doanh nghiệp phát triển trên địa bàn quận là hơn 2.600 doanh nghiệp (tăng gần 40% so với năm 2016). Tổng thu ngân sách năm 2017 được hơn 3.865 tỷ đồng (đạt gần 112% kế hoạch năm và tăng hơn 15% so với cùng kỳ). Từ đầu năm 2018 đến nay, quận 7 thu ngân sách được hơn 3.000 tỷ đồng (đạt hơn 60% kế hoạch năm).

Phát biểu trong buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận 7, Lê Văn Thành trân trọng cảm ơn, tuyên dương và tôn vinh các doanh nghiệp đã thực hiện tốt nghĩa vụ thuế. UBND quận 7 đánh giá, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn quận chuyển biến tích cực, giá trị sản xuất – công nghiệp, giá trị sản xuất ngành xây dựng, tổng doanh thu thương mại, dịch vụ đều tăng cao hơn so với cùng kỳ.

Phó Chủ tịch UBND quận 7 Lê Văn Thành cho biết, các giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp mà quận đã làm hiệu quả như: quận thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp để trao đổi, tháo gỡ khó khăn của từng doanh nghiệp; kết hợp với các ngân hàng, liên kết tạo nguồn vốn vay cho các doanh nghiệp; cùng ngành thuế tìm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn; thăm, chúc mừng các doanh nghiệp 5 tuổi, 10 tuổi, 15 tuổi; cải cách hành chính, làm sao cho các thủ tục, nhất là về lĩnh vực đất đai, quy hoạch, đầu tư… được thuận lợi nhất với người dân, doanh nghiệp.

Theo ông Lê Văn Thành, các giải pháp, chương trình hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp được quan tâm thực hiện, góp phần tạo thêm động lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn. Đặc biệt, là sự sáng tạo, năng động của các doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp là yếu tố quyết định giúp doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hiệu quả, phát triển.

Về trách nhiệm của quận trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND quận 7 khẳng định, quận tập trung nâng cấp các con hẻm liên thông ở các tuyến phố; thực hiện chống ngập nước thông qua các cửa xả; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, nhất là y tế, để chăm lo cho đời sống người lao động tốt hơn; tiếp tục cải cách hành chính, mang lại sự hài lòng tới người dân, doanh nghiệp; tiếp tục đảm bảo an ninh trật tự để doanh nghiệp an tâm đầu tư. 

“Quận 7 mong doanh nghiệp tiếp tục mở rộng quy mô, số ượng và đặc biệt là tăng ứng dụng khoa học công nghệ để phát triển, hội nhập thế giới. Thông qua các doanh nghiệp tiêu biểu được tuyên dương hôm nay, quận trân trọng mời các doanh nghiệp đối tác tới quận 7. Quận 7 trải thảm mời doanh nghiệp về đầu tư”, Phó Chủ tịch UBND quận 7, Lê Văn Thành cam kết.

Tin cùng chuyên mục