Quận 7 tổ chức 5 đợt kết nạp Đảng tại tuyến đầu với 175 đảng viên mới

Sáng 29-10, Quận ủy quận 7 tổ chức hội nghị tổng kết công tác kết nạp đảng viên tuyến đầu chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Theo Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy quận 7 Châu Xuân Đại Thắng, trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, công tác phòng chống dịch trên địa bàn quận 7 nói riêng, TPHCM nói chung diễn ra căng thẳng và quyết liệt, đòi hỏi toàn hệ thống chính trị vào cuộc với rất nhiều công việc khó khăn, vất vả.

Quận 7 tổ chức 5 đợt kết nạp Đảng tại tuyến đầu với 175 đảng viên mới ảnh 1 Bí thư Quận ủy quận 7 Võ Khắc Thái trao quyết định kết nạp đảng viên mới

Trong số đó, những người trong lực lượng tuyến đầu đã thể hiện sự hy sinh to lớn, bởi cường độ làm việc của họ rất cao, trách nhiệm rất nặng nề, nguy cơ rất lớn. Là đội ngũ đóng vai trò rất quan trọng trong công tác phòng chống dịch, tham gia phục vụ và hỗ trợ ở các điểm cách ly, khu phong tỏa, những nơi thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm hoặc tiêm vaccine ngừa Covid-19… Đó là những cán bộ, nhân viên y tế; cán bộ chiến sĩ, lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố và đoàn viên thanh niên. Đó còn là những tình nguyện viên, thành viên các tổ Covid cộng đồng, thành viên các hội quần chúng cùng tham gia tích cực trong công tác chống dịch, hỗ trợ, chăm sóc cộng đồng….

“Sự tham gia của họ thể hiện tinh thần xung kích, hy sinh to lớn vì nhiệm vụ chung của cả thành phố, của quận 7. Trong số này, có không ít quần chúng ưu tú là nguồn kết nạp đảng viên đang tham gia tích cực trong công tác phòng chống dịch tại địa phương”, đồng chí Châu Xuân Đại Thắng nhấn mạnh.

Trước bối cảnh này, Ban Thường vụ Quận ủy đã kịp thời có chủ trương, chỉ đạo việc xem xét kết nạp những quần chúng này đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đồng chí Châu Xuân Đại Thắng khẳng định, đây là một cách ghi nhận thiết thực sự cống hiến và rèn luyện của họ; đồng thời nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân tích cực rèn luyện phấn đấu đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam và nâng cao sự quan tâm của cấp ủy các cấp trong công tác tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng, nhất là lực lượng tuyến đầu. Từ đó tạo sức lan tỏa sâu rộng, sự động viên to lớn đối với các tổ chức, cá nhân trong tình hình phòng chống dịch hiện nay.

Quận 7 tổ chức 5 đợt kết nạp Đảng tại tuyến đầu với 175 đảng viên mới ảnh 2 Quận ủy quận 7 khen thưởng đột xuất 10 Đảng bộ thực hiện tốt công tác kết nạp đảng viên nơi tuyến đầu chống dịch

Tính đến nay, Đảng bộ quận 7 đã tổ chức 5 đợt kết nạp đảng viên tuyến đầu, với 175 quần chúng ưu tú. Trong đó có 77 quần chúng là lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 và được kết nạp ngay tại tuyến đầu, ngay tại các điểm có nguy cơ cao trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Quận ủy quận 7 Võ Khắc Thái đánh giá, việc kết nạp đảng viên cho lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay là việc làm thiết thực, mang ý nghĩa chính trị sâu sắc; đồng thời thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời của cấp ủy đảng, chính quyền, hệ thống chính trị đối với lực lượng trực tiếp tham gia chống dịch.

Đồng chí Võ Khắc Thái yêu cầu các đơn vị tiếp tục bồi dưỡng về nhận thức chính trị và chuyên môn nghiệp vụ để các đảng viên mới phát triển bản thân hơn nữa; đồng thời chú trọng tạo nguồn cán bộ trẻ cho đơn vị, cho quận trong tương lai.

Dịp này, Quận ủy quận 7 khen thưởng đột xuất 10 Đảng bộ thực hiện tốt công tác kết nạp đảng viên nơi tuyến đầu chống dịch.

Tin cùng chuyên mục