Quận 7 ra mắt thêm 8 trạm y tế lưu động tại các phòng khám đa khoa

Ngày 1-11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận 7 tổ chức trao quyết định thành lập các trạm y tế lưu động tại các phòng khám đa khoa trên địa bàn quận.

Cụ thể, UBND quận 7 quyết định thành lập 8 trạm y tế tại các phòng khám đa khoa: Liên Tâm 3, Kim’s Eye, Quốc tế Sài Gòn – Lê Văn Lương, Trí Việt, Quốc tế CarePlus, Sky, Phước An, Duy Khang.

Quận 7 ra mắt thêm 8 trạm y tế lưu động tại các phòng khám đa khoa ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND quận 7 Nguyễn Thị Bé Ngoan trao quyết định thành lập Trạm y tế lưu động cho các phòng khám đa khoa trên địa bàn 

Các trạm y tế trên sẽ kết nối với trạm y tế  của 10 phường, Tổ chăm sóc sức khỏe người mắc Covid-19 cộng đồng, Tổ y tế tự quản trong hộ kinh doanh, Tổ an toàn Covid-19 trong doanh nghiệp và Đội phản ứng nhanh 10 phường thực hiện việc chăm sóc, thăm khám F0 tại nhà. Cùng với đó, phát hiện sớm những trường hợp F0 phát sinh mới, kịp thời xử lý và điều trị ban đầu các trường hợp F0 chuyển nặng để chuyển vào bệnh viện. 

Quận 7 ra mắt thêm 8 trạm y tế lưu động tại các phòng khám đa khoa ảnh 2 Phó Chủ tịch UBND quận 7 Nguyễn Thị Bé Ngoan trao quyết định thành lập Trạm y tế lưu động cho các phòng khám đa khoa trên địa bàn

Phó Chủ tịch UBND quận 7 Nguyễn Thị Bé Ngoan cho biết, trong thời điểm cao điểm phòng chống dịch bệnh, quận 7 là một trong những quận đầu tiên của TPHCM thành lập Trạm y tế lưu động. Mô hình này đã mang lại hiệu quả đáng ghi nhận trong chăm sóc sức khỏe cho người dân trong phòng chống dịch, góp phần kéo giảm tỷ lệ tử vong do Covid-19; đồng thời xử lý kịp thời các ca chuyển nặng.

Tin cùng chuyên mục