Quận 7 đề xuất dành hơn 13ha đất xây nhà cho công nhân

UBND quận 7 đã có công văn đề xuất UBND TPHCM xem xét cho sử dụng tạm thời 8 khu đất trên địa bàn quận để xây nhà lưu trú tạm thời cho công nhân tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trong thời hạn 3 năm.

Xây dựng nhà ở cho công nhân là một trong những chủ trương lớn của TPHCM trong kế hoạch phục hồi kinh tế. Việc này vừa giúp giải quyết nhu cầu an cư cho công nhân, vừa giúp thành phố phòng chống dịch hiệu quả từ việc chăm lo môi trường sống tốt cho công nhân. Các khu đất do quận 7 đề xuất có tổng diện tích hơn 13ha, đều do các đơn vị nhà nước quản lý và sử dụng.

Cụ thể, khu đất tọa lạc tại số 4 Phạm Hữu Lầu, phường Phú Mỹ, gần 15.500m2, để trống từ năm 2002 đến nay. Khu đất số 9/5 Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận Đông, hơn 2.000m2. Khu đất thứ ba ở khu A thuộc Khu đô thị mới Nam thành phố, phường Phú Thuận, khoảng 20.900m2 (một phần là đất trống, một phần là trường mầm non dân lập). Khu đất tại số 14 Đào Trí, phường Phú Thuận, hơn 11.700m2 - đang là đất trống dù được quận 7 chuẩn bị đầu tư dự án trạm trung chuyển rác, trạm xử lý nước thải. Một khu đất khác gần 21.000m2, vừa là đất trống vừa là nhà trệt với ao, còn gọi là khu đất vườn ươm Cầu Trắng, đường Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận…

Tin cùng chuyên mục