Quận 7 áp dụng Chỉ thị 16 đối với 3 phường

Phạm vi áp dụng là toàn bộ địa bàn phường Tân Thuận Đông, 1 phần địa bàn phường Tân Thuận Tây và phường Bình Thuận (không bao gồm phần diện tích thuộc Khu chế xuất Tân Thuận), bao gồm 16 khu phố, 187 tổ dân phố, diện tích 393ha với 21.582 hộ, 91.477 nhân khẩu. Thời gian bắt đầu áp dụng Chỉ thị 16 là từ 18 giờ ngày 8-7 đến khi có thông báo mới.
Quận 7 áp dụng Chỉ thị 16 đối với 3 phường

Tối 6-7, Chủ tịch UBND quận 7 ký quyết định về thiết lập cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 đối với phường Tân Thuận Đông, Tân Thuận Tây và Bình Thuận. 

Cụ thể, Chủ tịch UBND quận 7 quyết định áp dụng thiết lập phong tỏa, cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19 đối với phường Tân Thuận Đông, Tân Thuận Tây và Bình Thuận.

Phạm vi áp dụng là toàn bộ địa bàn phường Tân Thuận Đông, 1 phần địa bàn phường Tân Thuận Tây và phường Bình Thuận (không bao gồm phần diện tích thuộc Khu Chế xuất Tân Thuận), bao gồm 16 khu phố, 187 tổ dân phố, diện tích 393ha với 21.582 hộ, 91.477 nhân khẩu. Thời gian bắt đầu áp dụng Chỉ thị 16 là từ 18 giờ ngày 8-7 đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế, người dân không được ra khỏi khu vực áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly, trừ nhân viên y tế, trường hợp thực hiện công vụ, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt khác.

Chủ tịch UBND quận 7 cũng yêu cầu đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cách ly giữa nhà với nhà, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, công ty. Trong trường hợp cá nhân không tuân thủ yêu cầu áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND quận 7 giao UBND phường Tân Thuận Đông, Tân Thuận Tây, Bình Thuận có trách nhiệm chỉ đạo và phân công lực lượng phối hợp Trung tâm y tế quận, các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện phong tỏa, cách ly y tế đối với phường Tân Thuận Đông, Tân Thuận Tây, Bình Thuận và thực hiện các biện pháp giám sát, phòng chống dịch theo quy định.

UBND quận 7 cũng đề nghị Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TPHCM (Hepza) yêu cầu các công ty, doanh nghiệp đang hoạt động trong khu vực tuyên truyền cho công nhân, người lao động sinh sống trên đại bàn phường Tân Thuận Đông, Tân Thuận Tây, Bình Thuận chấp hành nghiêm việc phong tỏa, cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16.

Trước đó, Lotte Mart quận 7 cũng thông báo tạm ngưng hoạt động sau khi có 3 ca mắc Covid-19 liên quan đến siêu thị này. Hơn 100 nhân viên làm việc tại siêu thị đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và thực hiện cách ly theo hướng dẫn của cơ quan y tế. 

Tin cùng chuyên mục