Quận 5 ra quân dọn vệ sinh, trồng cây chào mừng năm mới

Ngày 22-1, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5 (TPHCM) tổ chức ngày hội ra quân tổng vệ sinh môi trường và trồng cây trên địa bàn quận.
Người dân tham gia dọn vệ sinh tại các tuyến đường
Người dân tham gia dọn vệ sinh tại các tuyến đường

Hoạt động chào mừng Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2022); mừng xuân Nhâm Dần năm 2022; đẩy mạnh các hoạt động thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19-10-2018 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về thực hiện Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Tham dự có Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy quận 5 Nguyễn Mạnh Cường, cùng đông đảo người dân trên địa bàn quận.

Tại buổi phát động, Phó Chủ tịch UBND quận 5 Nguyễn Xuân Trung kêu gọi người dân thay đổi hành vi, thói quen, giữ gìn vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi quy định, không vô cảm trước những hành vi thiếu ý thức làm ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh. Trong đó, kêu gọi tính tự giác, nêu gương của đảng viên, đoàn viên, hội viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các chức sắc tôn giáo, các tầng lớp nhân dân tiêu biểu trong thực hiện bảo vệ môi trường và xả rác đúng nơi quy định để làm gương cho mọi người dân.

Sau lễ phát động, các cơ quan chức năng quận và 14 phường tại quận 5 đã ra quân chấn chỉnh, lập lại trật tự đô thị và vệ sinh môi trường trên địa bàn toàn quận. Các cơ quan chức năng lập các đoàn kiểm tra, xử lý các điểm lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán, nhất là các khu vực chợ tự phát, khu vực trước cổng bệnh viện, trường học, các vị trí nhà chờ, điểm dừng chờ xe buýt và các vị trí có nguy cơ cao dễ dẫn đến mất trật tự an toàn giao thông; xử lý các điểm gây ảnh hưởng vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị, nhất là khu vực giáp ranh giữa các phường, quận.

>>> Một số hình ảnh ngày hội ra quân tổng vệ sinh môi trường và trồng cây trên địa bàn quận 5:
Quận 5 ra quân dọn vệ sinh, trồng cây chào mừng năm mới ảnh 1 Trồng cây tạo mảng xanh tại quận 5
Quận 5 ra quân dọn vệ sinh, trồng cây chào mừng năm mới ảnh 2 Người dân đổi ve chai nhận quà
Quận 5 ra quân dọn vệ sinh, trồng cây chào mừng năm mới ảnh 3 Người dân quận 5 tham gia dọn vệ sinh đường phố những ngày cận tết 

Tin cùng chuyên mục