Quận 5 dự kiến mở “chợ dã chiến” để người dân mua sắm từ ngày 22-9

Dự kiến từ ngày 22-9, quận 5 (TPHCM) bắt đầu triển khai mô hình “chợ dã chiến” tại phường 3. Sau đó sẽ mở rộng thêm ở những khu vực “vùng xanh” để người dân đi chợ mua sắm theo hình thức nhận phiếu hoặc theo khung giờ quy định.
"Siêu thị dã chiến" tại Trung tâm Văn hóa quận 5. Ảnh TTVH Quận 5
"Siêu thị dã chiến" tại Trung tâm Văn hóa quận 5. Ảnh TTVH Quận 5
Ngày 18-9, Chủ tịch UBND quận 5 Trương Minh Kiều cho biết, dự kiến từ ngày 22-9, quận 5 triển khai mô hình “chợ dã chiến” tại phường 3 để người dân đi chợ mua sắm theo hình thức nhận phiếu hoặc theo khung giờ quy định. Sau đó căn cứ vào tình hình sẽ mở rộng thêm ở những khu vực “vùng xanh”.
Theo Chủ tịch UBND quận 5, trước đó từ tháng 8-2021, quận 5 triển khai mô hình “siêu thị dã chiến” tại Trung tâm Văn hóa quận 5 để người đi chợ hộ đến soạn đơn hàng, giao cho người dân. Dự kiến từ ngày 22-9, quận 5 triển khai đưa hàng hóa từ siêu thị này xuống các đoạn đường thông thoáng, bố trí có giãn cách giữa các ô để người dân trực tiếp đi chợ mua sắm thay vì chọn mua online. Việc này cũng giúp bà con vừa đi chợ chọn mua những món đồ ưa thích, vừa giúp giảm căng thẳng sau nhiều ngày ở trong nhà.
Mô hình “chợ dã chiến” được quận 5 triển khai không lợi nhuận, lấy công sức của cán bộ, nhân viên của quận để phục vụ người dân. Khi triển khai “chợ dã chiến” xuống đường, quận 5 sẽ lên các phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
Hiện nay trên địa bàn quận 5, phường 3 đã hoàn thành tiêm vaccine mũi 2 cho người dân từ ngày 14-9. Do đó quận 5 chọn phường này thí điểm “chợ dã chiến”. Khi triển khai ổn định, người dân có nhu cầu, quận sẽ tiếp tục mở rộng chợ sang các phường khác. 
Trước đó tại hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận 5 sau ngày 15-9, Chủ tịch UBND quận 5 Trương Minh Kiều cho biết, quận đạt 4/6 tiêu chí kiểm soát dịch Covid-19. Từ ngày 16-9, quận 5 tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Nghị quyết 16 và đang đề nghị TPHCM cho phép được mở phiên chợ lưu động tại "vùng xanh".
Quận 5 đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn quận 5, trong đó xác định các giải pháp thích nghi để sống khỏe, sống an toàn với Covid-19. Đến nay, trên 98% người dân trên 18 tuổi của quận được tiêm vaccine mũi 1, hơn 31% được tiêm mũi 2. Trong đó phường 3 tiêm xong mũi 2 từ ngày 14-9; phường 10 đã hoàn thành tiêm vaccine mũi 2 từ ngày 15-9; phường 4 và phường 13 dự kiến đến ngày 19 và 20-9 sẽ xong mũi 2.

Tin cùng chuyên mục