Quận 5 có 2 phường đã bao phủ vaccine mũi 2 tới toàn bộ người dân

Đến nay, trên 98% người dân trên 18 tuổi của quận 5 được tiêm vaccine mũi 1, hơn 31% được tiêm mũi 2. Đặc biệt, phường 3 và phường 10 (trong tổng số 14 phường) đã phủ vaccine mũi 2 tới toàn bộ người dân trên 18 tuổi và dự kiến phường 4 cũng sớm hoàn thành tiêm mũi 2.

Sáng 16-9, Quận ủy quận 5 tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch trên địa bàn quận 5 sau ngày 15-9. Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tham dự hội nghị.

Về tình hình kiểm soát dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 5 báo cáo cho biết, trong tuần từ 6-9 đến 15-9, quận ghi nhận 856 ca mắc Covid-19, giảm liên tục so với 2 tuần trước đó và giảm 48% so với tuần phát sinh cao nhất (đỉnh dịch). Trong 7 ngày qua, quận không phát sinh ổ dịch mới.

Quận 5 có 2 phường đã bao phủ vaccine mũi 2 tới toàn bộ người dân ảnh 1 Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại hội nghị

Đến nay, trên 98% người dân trên 18 tuổi của quận được tiêm vaccine mũi 1, hơn 31% được tiêm mũi 2. Đặc biệt, phường 3 và phường 10 (trong tổng số 14 phường) đã phủ vaccine mũi 2 tới toàn bộ người dân trên 18 tuổi và dự kiến phường 4 cũng sớm hoàn thành tiêm mũi 2.

Trong chăm lo an sinh xã hội, quận đã chi hỗ trợ với số tiền hơn 70 tỷ đồng đến gần 87.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, quận và 14 phường tập trung nguồn lực, vận động xã hội hóa để chăm lo với tổng số tiền gần 39 tỷ đồng.

Quận 5 có 2 phường đã bao phủ vaccine mũi 2 tới toàn bộ người dân ảnh 2 Chủ tịch UBND quận 5 Trương Minh Kiều cho biết, quận dự kiến mở phiên chợ lưu động tại các "vùng xanh"

Chủ tịch UBND quận 5 Trương Minh Kiều cho biết, quận đạt 4/6 tiêu chí kiểm soát dịch Covid-19. Từ ngày 16-9, quận 5 tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Nghị quyết 16 và đang đề nghị TPHCM cho phép được mở phiên chợ lưu động tại "vùng xanh" (dự kiến là phường 3, 4, 10).

Quận đã xây dựng kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn quận 5, trong đó xác định các giải pháp thích nghi để sống khỏe, sống an toàn với Covid-19.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê ghi nhận nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 của quận 5, đã từng bước chuyển hóa, từng bước kiểm soát tình hình dịch Covid-19. Tỷ lệ tử vong thời điểm cao nhất lên đến 40 ca/ngày, giờ đây, quận đã trải qua 20 ngày không có trường hợp tử vong.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cũng đánh giá cao công tác chăm lo về sức khỏe, an sinh xã hội cho nhân dân trên địa bàn; quận đã có nhiều giải pháp truyền lửa, tiếp sức, động viên trong các lực lượng phòng chống dịch và nhân dân cùng vượt qua khó khăn.

Quận 5 có 2 phường đã bao phủ vaccine mũi 2 tới toàn bộ người dân ảnh 3 Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê dự hội nghị

Về công việc trọng tâm trong thời gian tới, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh, quận 5 cũng như các quận, huyện khác (ngoại trừ quận 7, huyện Củ Chi và Cần Giờ) vẫn tiếp tục giãn cách xã hội. Vì thế, cần tuyên truyền để người dân đồng thuận, tiếp tục tuân thủ tốt giãn cách xã hội.

Đồng chí hoan nghênh quận có sáng kiến mở phiên chợ lưu động tại "vùng xanh" giúp giải quyết nhu cầu bức thiết của người dân. Về việc này, quận cần có phương án cụ thể và báo cáo TPHCM để cho ý kiến.

TPHCM tiếp tục triển khai gói an sinh thứ 3. Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê yêu cầu quận 5 cần triển khai hỗ trợ kịp thời cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, dự kiến với mức 1 triệu đồng/người. Rút kinh nghiệm qua hai đợt hỗ trợ vừa qua và hiện nay, người dân đang rất mong chờ sự tiếp sức, yểm trợ, vì thế quận cần triển khai hỗ trợ một cách tốt nhất, kịp thời nhất.
Trường hợp nào chưa rõ ràng, còn phản ánh, thắc mắc thì quận cần giải thích ngay để người dân nắm bắt cặn kẽ chính sách hỗ trợ. Quá trình chi trả hỗ trợ, cần giám sát chặt chẽ và thực hiện công khai, minh bạch, thông tin rộng rãi tới nhân dân.  
Quận 5 có 2 phường đã bao phủ vaccine mũi 2 tới toàn bộ người dân ảnh 4 Trưởng  Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê và Bí thư Quận ủy quận 5 Nguyễn Mạnh Cường tặng giấy khen tới các phường đã làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 
Quận 5 có 2 phường đã bao phủ vaccine mũi 2 tới toàn bộ người dân ảnh 5 Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 5 Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng và Chủ tịch UBND quận 5 Trương Minh Kiều trao giấy khen tới các đơn vị làm tốt công tác phòng chống dịch và chăm lo an sinh xã hội 

Đề cập biến thể Delta diễn biến rất phức tạp, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê nhắc nhở quận 5 không nên chủ quan, không nới lỏng.

Đồng chí tin tưởng, quận đã đạt những kết quả bước đầu, đã vượt qua những tháng ngày nghiệt ngã, thì trong thời gian tới, quận sẽ tiếp tục có những bước đi vững chắc tiếp theo. Toàn quận chung sức đồng lòng, sớm kiểm soát được dịch bệnh, đem lại tình hình ổn định, sự an lòng cho người dân.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy quận 5 Nguyễn Mạnh Cường thẳng thắn, kết quả quận 5 đạt được là bước đầu và chưa bền vững. Vì thế, quận cần tập trung hơn nữa, nhân rộng và phát huy kết quả đã đạt được để có chuyển biến căn cơ, sớm đạt mục tiêu kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. Từ nay đến ngày 30-9, quận 5 tiếp tục giãn cách xã hội theo chỉ đạo của TPHCM. Sau ngày 30-9, quận sẽ có điều chỉnh phù hợp gắn với tình hình địa bàn.

Quận 5 có 2 phường đã bao phủ vaccine mũi 2 tới toàn bộ người dân ảnh 6 Bí thư Quận ủy quận 5 Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh cần làm tốt hơn công tác tuyên truyền trong cán bộ, công chức, đảng viên và nhân dân về giãn cách xã hội. Thông tin đầy đủ giúp người dân nắm bắt tình hình, hiện trạng dịch bệnh và cùng chia sẻ, không được chủ quan, lơ là. Đồng thời, triển khai hài hòa, chặt chẽ các biện pháp về y tế. Trong đó chú trọng tiếp tục bao phủ vaccine tới người dân, thực hiện 5T, 5K, củng cố hệ thống y tế cơ sở để kịp thời đáp ứng nhu cầu của người dân.

Bí thư Quận ủy quận 5 lưu ý không dàn đều mà phải thực hiện các giải pháp có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo chắc chắn và an toàn tới đâu thì mở cửa tới đó, mở cửa thì phải an toàn, giúp cuộc sống của người dân dần dần ổn định hơn.


Dịp này, quận 5 khen thưởng các đơn vị đã làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 và chăm lo đời sống người dân.

Tin cùng chuyên mục