Quận 4 trồng hơn 1.200 cây xanh và tổng vệ sinh môi trường

Sáng 17-5, tại Quảng trường Công viên Khánh Hội (quận 4, TPHCM), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và tổng vệ sinh môi trường, phát triển mảng xanh năm 2020 trên địa bàn TP. Đây là hoạt động nhân Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Trần Vĩnh Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; cùng đại diện các sở ban ngành TP.

Quận 4 trồng hơn 1.200 cây xanh và tổng vệ sinh môi trường ảnh 1 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến trồng cây tại lễ phát động. Ảnh: CAO THĂNG

Phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của Tết trồng cây do Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động, khởi xướng trong các tầng lớp nhân dân, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến cho biết, mong muốn của lãnh đạo TP là làm sao bảo vệ và tiếp tục phát triển rừng, mảng xanh để từng bước cải thiện môi trường, ứng phó kịp thời với biến đổi khí hậu, từng bước xây dựng TP xanh, sạch, đẹp.

“Để làm được điều đó, tôi đề nghị các sở, ngành, quận, huyện và các tổ chức chính trị TP cùng đồng lòng, tích cực hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” trồng rừng, trồng cây xanh, chăm sóc bảo vệ rừng, phát triển thêm nhiều cây xanh. Đồng thời, thực hiện kế hoạch trồng 1 triệu cây xanh trong năm 2020 của UBND TP và tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 19 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động người dân TP không xả rác ra đường và kênh rạch”, đồng chí Trần Vĩnh tuyến đề nghị.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cũng đề nghị mỗi cán bộ, công chức, chiến sĩ, người dân TP nói chung và quận 4 nói riêng hãy tham gia một hành động cụ thể, ý nghĩa là trồng ít nhất một cây xanh. Ngoài ra, cần tích cực vận động người thân, gia đình không xả rác nơi công cộng, kênh rạch, cống thoát nước, hố ga, cửa cống.... Phấn đấu đến hết năm 2020 sẽ có hơn 80% hộ dân trên địa bàn TP thực hiện cam kết và hành động cụ thể giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác ra đường và kênh rạch; phấn đấu đạt và giữ vững danh hiệu “Khu phố, ấp sạch, không xả rác ra đường và kênh rạch”, “phường, xã, thị trấn không xả rác ra đường và kênh rạch” và thêm nhiều công trình, giải pháp, sáng kiến xanh để người công nhân vệ sinh đỡ vất vả hơn, đường phố sạch đẹp hơn.

Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến tin tưởng với sự nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của người dân TP, môi trường TP sẽ được cải thiện ngày một xanh và sạch đẹp hơn.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo cùng người dân đã trồng 45 cây gồm các loại: Cẩm lai, gõ đỏ, lim xanh, sưa, muồng hoa đào, kèn hồng tại công viên Khánh Hội; tham gia vớt rác tổng vệ sinh trên địa bàn quận 4.

Quận 4 trồng hơn 1.200 cây xanh và tổng vệ sinh môi trường ảnh 2 Vớt lục bình, khai thông rạch ở quận 4. Ảnh: CAO THĂNG

Ngoài ra, quận 4 cũng phối hợp các đơn vị chức năng trồng hơn 1.200 cây xanh phân tán tại các phường; UBND quận 4 cũng trao tặng cây xanh đến các phường để thực hiện trồng cây bảo vệ môi trường.

Cùng ngày, quận 4 cũng phát động chương trình tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn quận.

Quận 4 trồng hơn 1.200 cây xanh và tổng vệ sinh môi trường ảnh 3 Tham gia hưởng ứng trồng cây xanh tại quận 4
Các đơn vị tham gia trồng cây xanh trên địa bàn quận 4

Tin cùng chuyên mục