Quận 2: Hơn 20 học sinh tiểu học nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn tại trường

Trưa 13-9, ông Nguyễn Phúc Huy Tùng, Trưởng phòng GD-ĐT quận 2 xác nhận tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 20 học sinh Trường Tiểu học Bình Trưng Đông (quận 2) nhập viện theo dõi tại Bệnh viện Quận 2 với cùng biểu hiện nôn ói, sốt, tiêu chảy, nghi do ngộ độc thức ăn sau bữa ăn xế vào chiều thứ sáu (11-9) tại trường.
Các em học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Quận 2
Các em học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Quận 2

Cụ thể, thực đơn bữa ăn trưa thứ sáu (11-9) của học sinh Trường Tiểu học Bình Trưng Đông là bánh canh tôm, thực đơn bữa xế là bánh su kem.

Từ chiều qua (12-9) đến sáng nay (13-9), hơn 20 em học sinh có biểu hiện bất thường, nhập viện tại Bệnh viện Quận 2 với cùng biểu hiện nôn ói, sốt, đi ngoài.

Hiện nay, phòng y tế, phòng GD-ĐT đã phối hợp lấy mẫu thức ăn tại trường nhằm phục vụ công tác kiểm tra.

Cũng theo đại diện phòng GD-ĐT, bữa ăn trưa của học sinh Trường Tiểu học Bình Trưng Đông có cùng nguồn cung thực phẩm với bữa ăn trưa của một trường tiểu học khác ở khu vực gần đó là Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (hai trường đều có bếp ăn riêng), nhưng học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi chưa phát hiện dấu hiệu bất thường.

Tuy nhiên, về thực đơn bữa xế, trong khi Trường Tiểu học Bình Trưng Đông cho học sinh ăn bánh su kem (do một công ty cung cấp thực phẩm đặt làm ở một nơi khác) thì học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi ăn bánh flan.

Theo kế hoạch, sáng nay (13-9), Trường Tiểu học Bình Trưng Đông đã tổ chức họp phụ huynh toàn trường. Phòng GD-ĐT quận 2 đã chỉ đạo ban giám hiệu nhà trường thông báo về sự việc trên trong cuộc họp phụ huynh để cha mẹ học sinh tiếp tục về theo dõi sức khỏe con em mình.

Quận 2: Hơn 20 học sinh tiểu học nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn tại trường ảnh 1 Các em học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Quận 2
Ngày 13-9, bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2 cho biết, trong chiều tối ngày 12-9 và sáng 13-9, đơn vị này tiếp nhận cấp cứu 23 học sinh của Trường Tiểu học Bình Trưng Đông, quận 2 với các biểu hiện nôn, ói, sốt, tiêu chảy, rối loạn tiêu hoá… nghi ngộ độc thực phẩm. Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tập trung điều trị triệu chứng sốt, tiêu chảy và truyền nước, bù dịch cho các bệnh nhi.
Trong số 23 trường hợp nhập viện cấp cứu, có 1 em có biểu hiện lừ đừ do tiêu chảy nhiều, các em khác có biểu hiện ngộ độc thực phẩm nhẹ.
“Đến thời điểm này, sức khỏe của các em học sinh đã ổn định, đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi. Chúng tôi cũng đã tiến hành siêu âm, xét nghiệm máu, lấy dịch ói để làm xét nghiệm tìm hiểu nguyên nhân vụ việc”, bác sĩ Trần Văn Khanh cho hay.

Tin cùng chuyên mục