Quận 12: Ghi nhận 3 trường hợp nghi mắc Covid-19 tại Phường Đông Hưng Thuận

Chiều 2-6, Trung tâm Y tế Quận 12 cho biết, tiếp tục ghi nhận 3 trường hợp nghi mắc Covid-19 tại phường Đông Hưng Thuận. Đây là các trường hợp làm việc chung với bệnh nhân 7.426 tại quán Gánh Đậu tại quận 12.
Lực lượng chức năng phong tỏa một hẻm tại phường Tân Chánh Hiệp Ảnh: HCDC
Lực lượng chức năng phong tỏa một hẻm tại phường Tân Chánh Hiệp Ảnh: HCDC

Bệnh nhân 7.426 là F1 liên quan đến Điểm nhóm sinh hoạt truyền giáo Phục Hưng. Đây là nhóm F2 chuyển thành F0. Qua điều tra dịch tễ, ngày 30-5, quán chỉ bán mang đi nên nhân viên trực tiếp làm việc tại quán không nhiều, số còn lại nghỉ và thay ca lẫn nhau.

Bệnh nhân 7.426 thời điểm đó đang nghỉ làm. Sau khi phát hiện bệnh nhân 7.426, quán đã huy động toàn bộ nhân viên đến cách ly tạm thời tại quán và lấy mẫu xét nghiệm rà soát. Ngày 2/6/2021, kết quả xét ngiệm 3 người trong quán nghi mắc Covid-19.

Ngay khi nhận được thông tin từ HCDC, quận 12 đã tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn khu vực, chuyển các ca nghi nhiễm đến Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi. 29 người còn lại trong quán được chuyển cách ly tập trung.

Thông báo đến nơi cư trú của 3 ca nghi nhiễm tại phường Tân Chánh Hiệp, phường Hiệp Thành (quận 12) và huyện Hóc Môn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Quận 12 vẫn đang tiếp tục truy vết và tiến hành lấy mẫu cho tất cả người dân trong khu vực đang phong tỏa liên quan đến quán ăn trên.

Cùng ngày, Trung tâm Y tế quận 7 đã phối hợp với lực lượng chức năng phường Tân Hưng phong tỏa hiện trường, phun xịt khử khuẩn toàn bộ Công ty cổ phần Bất động sản BNC có địa chỉ số 62, đường số 8, phường Tân Hưng, quận 7 vì có một ca nghi mắc Covid-19 sinh sống tại xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, là nhân viên tại công ty.

Tin cùng chuyên mục