Quận 12 công khai các trường hợp xây dựng không phép, sai phép lên mạng xã hội

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của cả hệ thống chính trị quận đã vào cuộc quyết liệt thực hiện các phần việc, công trình thi đua và chỉ đạo tổ chức tốt đại hội Đảng các cấp gắn với thực hiện năm chủ đề 2020 “Đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: HOÀI NAM
Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: HOÀI NAM

Chiều 31-7, Đoàn giám sát Ban Dân vận Thành ủy TPHCM do đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với Quận ủy quận 12 về kết quả đợt thi đua 200 ngày chào mừng đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Báo cáo với Đoàn giám sát, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 12 Trần Văn Út đánh giá kết quả bước đầu của đợt thi đua 200 ngày về thực hiện Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy về cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường, vì thành phố sạch và giảm ngập nước” (Chỉ thị 19).

Theo đó, đến nay đã có 70% phường đạt tiêu chí “sạch, không xả rác ra đường và kênh rạch”, xóa 78 điểm ô nhiễm về rác thải, chuyển hóa 27 điểm ô nhiễm rác thải thành các khu vui chơi, sinh hoạt cộng đồng.

Trong thực hiện Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn (Chỉ thị 23), quận đã kéo giảm đáng kể số vụ vi phạm xây dựng không phép, sai phép. Hiện còn 35 công trình không phép, sai phép đang được xử lý.

Về kết quả triển khai các công trình trọng điểm, quận đã cơ bản hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án tuyến đường sắt đô thị số 2 Bến Thành - Tham Lương…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của cả hệ thống chính trị quận đã vào cuộc quyết liệt thực hiện các phần việc, công trình thi đua và chỉ đạo tổ chức tốt đại hội Đảng các cấp gắn với thực hiện năm chủ đề 2020 “Đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”. Ban Thường vụ Quận ủy đã chỉ đạo UBND, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội thực hiện có kết quả cụ thể trên nhiều lĩnh vực, tăng cái tốt, giảm cái xấu. Mọi hoạt động, công việc trong đợt thi đua 200 ngày đều hướng về dân, suy nghĩ và hành động vì dân.
Về thực hiện Chỉ thị 23, Ban Thường vụ Quận ủy đã có chỉ đạo UBND quận và các phường kiên quyết xử lý các vi phạm về xây dựng không phép, sai phép, gắn với xử lý cán bộ để xảy ra vi phạm về trật tự đô thị; đánh giá cao hình thức công khai các công trình không phép, sai phép lên các mạng xã hội.
Trong triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Tham Lương, quận 12 đã chủ động, có nhiều nỗ lực trong vận động tuyên truyền người dân bàn giao mặt bằng theo tiến độ được xác định đến tháng 10-2020. Đặc biệt có trường hợp ông Trần Hòa ở phường Tân Thới Nhất bị ảnh hưởng bởi 3 dự án, đã cam kết bàn giao mặt bằng theo từng giai đoạn, bảo đảm với yêu cầu của chủ đầu tư.
Về các giải pháp thời gian tới, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp đề nghị Ban Thường vụ Quận ủy cần tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin, trong các tập thể, đơn vị, tổ chức về kết quả thực hiện các công trình thi đua, các nội dung của Chỉ thị 19 và Chỉ thị 23; có mô hình và phương thức cụ thể triển khai thực hiện các tiêu chí về sạch, xanh, thân thiện tại các địa bàn dân cư; đánh giá, kịp thời công nhận các phường đạt tiêu chí sạch, xanh, thân thiện và không để tái lập các điểm đen ô nhiễm môi trường, các vụ vi phạm về trật tự đô thị trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục