Quận 12 cần liên kết, hợp tác phát triển với các quận huyện trong khu vực

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, đồng chí Tô Thị Bích Châu phát biểu ghi nhận, biểu dương những thành tích của Đảng bộ và nhân dân quận 12 đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. 
Quang cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ quận 12 lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: VIỆT DŨNG
Quang cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ quận 12 lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: VIỆT DŨNG

Sáng 26-8, Đại hội đại biểu Đảng bộ quận 12 lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025, chính thức khai mạc.

Tham dự đại hội có các đồng chí: Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Võ Thị Dung, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM và đại diện lãnh đạo các ban Đảng Thành ủy, lãnh đạo quận 12 các thời kỳ và 282 đại biểu, đại diện cho 8.566 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Phát biểu khai mạc đại hội, Bí thư Quận ủy 12 Trần Hoàng Danh cho biết, thời gian qua, Quận ủy đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, các ban Đảng Thành ủy, các sở ngành thành phố và những góp ý tâm huyết các đồng chí lão thành cách mạng, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân vào dự thảo các văn kiện đại hội. Đại hội đại biểu Đảng bộ quận 12 lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra trong bối cảnh thành phố và quận đang thực hiện nhiệm vụ kép, vừa ngăn chặn không để phát sinh dịch trên địa bàn, khẩn trương triển khai các giải pháp khắc phục khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, vừa thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội trong trạng thái bình thường mới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ X.

Quận 12 cần liên kết, hợp tác phát triển với các quận huyện trong khu vực ảnh 1 Chủ tịch UBND Quận 12 Lê Trương Hải Hiếu phát biểu tại Đại hội Đảng bộ quận 12. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND quận 12 Lê Trương Hải Hiếu trình bày báo cáo kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận 12 lần thứ V (nhiệm kỳ 2015-2020), nêu bật kết quả những chỉ tiêu, nhiệm vụ và các chương trình trọng điểm đạt được nhiệm kỳ qua. Trong đó, nổi bật là công tác quản lý và phát triển đô thị với 18 dự án nạo vét, kiên cố hóa kênh mương, 7 dự án nâng cấp các bờ bao phòng, chống triều cường kết hợp với giao thông được thực hiện; hoàn thành và đưa vào sử dụng 31 tuyến giao thông với tổng chiều dài 25km và gần 500 tuyến đường được thực hiện theo phương châm xã hội hóa… Những công trình trên đã góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị theo hướng văn minh, hiện đại.

Trong phát triển văn hóa, xã hội, quận đã xây dựng được 783 phòng học, nâng cấp, mở rộng Bệnh viện quận lên quy mô 300 giường bệnh.

Về kết quả công tác xây dựng chính quyền, nhiệm kỳ qua quận đã đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp được thuận lợi...

Quận 12 cần liên kết, hợp tác phát triển với các quận huyện trong khu vực ảnh 2 Đồng chí Tô Thị Bích Châu phát biểu tại Đại hội Đảng bộ quận 12. Ảnh: VIỆT DŨNG
Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, đồng chí Tô Thị Bích Châu phát biểu ghi nhận, biểu dương những thành tích của Đảng bộ và nhân dân quận 12 đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Để thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận 12 nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Tô Thị Bích Châu đề nghị đại hội tập trung thảo luận và quyết định một số nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng, chính quyền. Trong đó, tập trung các giải pháp lãnh đạo, tạo điều kiện thuận lợi giúp doanh nghiệp, hộ dân phát triển sản xuất, kinh doanh theo định hướng dịch vụ, công nghiệp, nông nghiệp đô thị, gắn với việc vận động nhân dân thực hiện 8 công trình, chương trình trọng điểm và 17 chỉ tiêu chủ yếu đã được đại hội đề ra; tạo sự liên kết, hợp tác cùng phát triển của các quận huyện lân cận có cùng điểm tương đồng, vì mục tiêu nâng cao chất lượng đời sống nhân dân và phát triển bền vững. Đồng thời, cần tiếp tục, kiên trì thực hiện hiệu quả hơn nữa Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI, Khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đưa công tác xây dựng Đảng đi vào nền nếp, từ sinh hoạt cấp ủy chi bộ, Đảng bộ, đến công tác quản lý đảng viên, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành hoạt động thường xuyên, hàng ngày trong công tác, trong sinh hoạt Đảng và lan tỏa sâu rộng vào đời sống nhân dân, góp phần ngăn ngừa suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, công chức, giúp nhau phòng ngừa “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đại hội tiếp tục làm việc đến ngày 27-8-2020.

Tin cùng chuyên mục