Quận 11 trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện và thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21-11, UBND quận 11 (TPHCM) tổ chức hội nghị triển khai mô hình “Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính viễn thông, thanh toán không dùng tiền mặt”; Quét mã QR thanh toán không dùng tiền mặt tại Bộ phận Một cửa quận và ra mắt cẩm nang số "Những điều cần biết và thực hiện sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh".
Phó Chủ tịch UBND quận 11 Trần Thị Bích Trâm phát biểu tại hội nghị. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận 11 Trần Thị Bích Trâm cho biết, thời gian qua công tác cải cách hành chính (CCHC) được quận 11 quan tâm thực hiện và có một số chuyển biến tích cực. Nhận thức của cán bộ, công chức quận, phường về công tác CCHC ngày càng rõ nét, nhiều mô hình cải CCHC từ quận đến phường được triển khai nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công, phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn.

Để thực hiện quy trình nộp hồ sơ dịch vụ công, thông thường người dân, doanh nghiệp phải mất rất nhiều thời gian, công sức để đến cơ quan hành chính thực hiện nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính đồng thời thực hiện nghĩa vụ thanh toán phí, lệ phí khi giải quyết thủ tục hành chính. Việc này dẫn đến lãng phí không nhỏ chi phí, thời gian, nguồn lực của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công.

Quận 11 trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện và thanh toán không dùng tiền mặt ảnh 2 Quận 11 triển khai mô hình trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện và thanh toán không dùng tiền mặt. Ảnh: CHÍ THẠCH 
Quận 11 trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện và thanh toán không dùng tiền mặt ảnh 3 Lãnh đạo quận 1 1 cùng các đơn vị tại buổi lễ. Ảnh: CHÍ THẠCH 
Phó Chủ tịch UBND quận 11 nhấn mạnh, mô hình này là sự chuyển biến mạnh mẽ đối với hoạt động sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận, đưa việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt từng bước thành thói quen của người dân; nhằm giảm tỷ lệ tiền mặt trong lưu thông cũng như tăng cường sự công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
Quận 11 trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện và thanh toán không dùng tiền mặt ảnh 4 Lãnh đạo quận 11 tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ các cá nhân, tổ chức trên địa bàn quận phát triển sản xuất, kinh doanh, UBND quận chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xây dựng, hình thành cơ sở dữ liệu chung nhất về những việc cần biết và thực hiện sau khi được cấp Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh… Đây sẽ là kênh thông tin hữu ích giúp cho các cá nhân, tổ chức kinh doanh trên địa bàn quận.

Quận 11 trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện và thanh toán không dùng tiền mặt ảnh 5 Lãnh đạo quận 11 tại bộ phận tiếp nhận và trả kểt quả. Ảnh: CHÍ THẠCH 
Quận 11 trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện và thanh toán không dùng tiền mặt ảnh 6 Nhân viên tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa ở quận 11. Ảnh: CHÍ THẠCH

Bà Trần Thị Bích Trâm cũng yêu cầu các phòng ban đơn vị quận, UBND 16 phường tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh việc triển khai nhân rộng các mô hình CCHC thực hiện hiệu quả nhằm phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn quận tốt hơn.

Tin cùng chuyên mục