Quận 11 tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 2 cho người dân trên 18 tuổi

Ngày 2-9, quận 11, TPHCM triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 2 cho người dân trên 18 tuổi. 

Quận 11 triển khai tiêm vaccine mũi 2 cho người dân trên 18 tuổi
Quận 11 triển khai tiêm vaccine mũi 2 cho người dân trên 18 tuổi

Ông Trần Phi Long, Chủ tịch UBND quận 11 cho biết, đối tượng tiêm đợt này là tất cả người dân trên 18 tuổi đủ điều kiện theo quy định của ngành y tế; ưu tiên tiêm cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền. Dự kiến số lượng người dân trên 18 tuổi tại địa bàn quận tiêm vaccine mũi 2 là 166.880 người.

Theo đó, quận phấn đấu đến ngày 15-9, trên 80% người dân được tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 2.

Theo ông Trần Phi Long, để triển khai việc tiêm vaccine mũi 2 cho người dân được nhanh chóng, quận tiếp tục duy trì 21 điểm tiêm cố định, bố trí 2-4 bàn tiêm/điểm. Trạm y tế 16 phường tổ chức đội tiêm lưu động thực hiện tiêm cho người dân tại các khu vực phong tỏa và những người đi lại khó khăn, không đến điểm tiêm được. Ngoài ra, tùy theo tình hình thực tế sẽ bố trí bổ sung các điểm tiêm, đội tiêm.

Đặc biệt, bố trí bàn tiêm với đầy đủ các trang thiết bị, vật tư tiêu hao (bình oxy, máy đo huyết áp, máy đo SpO2, thuốc…); đội ngũ tại điểm tiêm phải được trang bị bảo hộ chống dịch an toàn theo quy định. Bố trí khu vực sơ cấp cứu và nhân sự theo dõi phản ứng sau tiêm theo quy định.

Quận 11 tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 2 cho người dân trên 18 tuổi ảnh 1 Tiêm vaccine cho người dân ở quận 11

Về nhân sự phục vụ tiêm vaccine, quận chủ động sử dụng nguồn tại chỗ của bệnh viện, trung tâm y tế quận. Đồng thời, huy động sự tham gia của hệ thống y tế tư nhân gồm bác sĩ, điều dưỡng, kể cả lực lượng bác sĩ, điều dưỡng nghỉ hưu; đảm bảo đầy đủ đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng được tập huấn, có giấy chứng nhận tập huấn tiêm chủng an toàn.

Đối với lực lượng hỗ trợ nhập liệu, công tác tổ chức, hậu cần, quận sử dụng từ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị và các lực lượng tình nguyện viên của các đoàn thể.

Ông Trần Phi Long cho hay, quận không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng; phát huy tối đa năng lực của các điểm tiêm. Đồng thời thông báo thời gian theo khung giờ và địa điểm tiêm để người dân tham gia đầy đủ, đúng giờ và tránh tập trung đông người tại một thời điểm.

Tin cùng chuyên mục