Quận 11 tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp một số lĩnh vực

Chiều 3-6, Văn phòng HĐND và UBND quận 11 cho biết, quận tạm ngưng tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND quận cho đến khi có thông báo mới. Việc này nhằm thực hiện các biện pháp phù hợp trong đợt cao điểm kiểm soát dịch Covid-19.

Quận 11 tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp đối với một số lĩnh vực
Quận 11 tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp đối với một số lĩnh vực

Theo đó, trong thời gian này, tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND quận, đề nghị thực hiện việc nộp hồ sơ thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của TPHCM (https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn) đối với các TTHC mức độ 3, 4.

Bên cạnh đó, quận vẫn bố trí cán bộ, công chức tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ trực tiếp cho người dân đối với một số trường hợp bắt buộc theo quy định.

Cụ thể, hồ sơ TTHC liên quan đến công tác đăng ký khai sinh, khai tử để tiếp tục làm các thủ tục khác theo quy định. Hồ sơ TTHC thuộc các nhóm thủ tục liên quan đến kho bạc, công chứng, chứng thực như di chúc, hợp đồng về biện pháp bảo đảm thực hiện nghĩa vụ, đăng ký biện pháp bảo đảm… để vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh của cá nhân, tổ chức.

Hồ sơ TTHC thuộc lĩnh vực bảo trợ xã hội; thẻ bảo hiểm y tế. Các thủ tục khác liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, trả kết quả đối với các TTHC đã được tiếp nhận trước đây và đã có kết quả trong vòng 15 ngày kể từ ngày 1-6.

Tin cùng chuyên mục