Quận 11 phấn đấu tạo dấu ấn giữa nhiệm kỳ

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đề nghị Quận ủy quận 11 cần tích cực triển khai các giải pháp để 6 tháng cuối năm có kết quả nổi bật, từ đó tạo được dấu ấn cho thời điểm giữa nhiệm kỳ.
Đồng chí Nguyễn Hồ Hải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Ngày 13-7, phát biểu tại hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Đảng bộ quận 11, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, biểu dương những kết quả đáng trân trọng mà đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 11 đạt được trong những tháng đầu năm qua. Trong đó, đồng chí đánh giá cao một số chỉ tiêu trong công tác xây dựng Đảng, vận động quần chúng nhân dân,... đã thể hiện sự quyết tâm cán bộ, đảng viên và nhân dân nhằm thích ứng linh hoạt, thúc đẩy phục hồi kinh tế.

Theo đồng chí, 6 tháng cuối năm sẽ là thời gian khó khăn, khi tình hình giá cả leo thang. Đồng chí mong muốn cấp cơ sở sâu sát hơn, nắm bắt tâm tư, đời sống của người dân, nhất là người lao động gặp khó khăn. Tình hình dịch bệnh cũng đang tiềm ẩn nguy cơ dịch chồng dịch. Do vậy hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. Mục tiêu là để không có người tử vong do sốt xuất huyết và tử vong vì Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cũng đề nghị Quận ủy quận 11 quan tâm thực hiện các chương trình trọng điểm, trong đó, cần có hội nghị chuyên đề tìm giải pháp để có thêm nguồn lực thực hiện các chương trình này. Các chương trình giảm nghèo bền vững, chỉnh trang phát triển đô thị, cải cách hành chính… đều cần tập trung nguồn lực để thực hiện.

Trong công tác xây dựng Đảng đồng chí Nguyễn Hồ Hải, lưu ý Quận ủy quận 11 xây dựng Đảng cần gắn với phát triển đảng viên. Đồng thời, để đảng viên và nhân dân chung sức, đồng lòng chống dịch, phục hồi phát triển kinh tế xã hội thì việc tuyên truyền, vận động cũng cần được thực hiện tốt hơn. Quận ủy quận 11 cần tích cực triển khai các giải pháp để 6 tháng cuối năm có kết quả nổi bật; từ đó tạo được dấu ấn cho thời điểm giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020-2025. Nếu giữa nhiệm kỳ có kết quả tích cực sẽ là hành trang, tạo tiền đề để phần còn lại của nhiệm kỳ hoàn thành được các mục tiêu Nghị quyết đã đề ra.

Quận 11 phấn đấu tạo dấu ấn giữa nhiệm kỳ ảnh 2 Hội nghị lần thứ 9 Ban chấp hành Đảng bộ quận 11 
Trước đó, báo cáo tại hội nghị, Bí thư Quận ủy quận 11 Trương Quốc Lâm cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022 Quận ủy quận 11 đã có nhiều nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo tập trung phát triển kinh tế - xã hội; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và vận động nhân dân. Kết quả, kinh tế - xã hội trên đà phục hồi khá tốt. Giá trị sản xuất công nghiệp của quận ước đạt 4.329 tỷ đồng, tăng 4,98% so với cùng năm trước; doanh thu toàn ngành thương mại cũng tăng 16,28% so với cùng kỳ. Thu ngân sách 6 tháng đạt 627,6 tỷ đồng, đạt 61,5% dự toán pháp lệnh năm 2022, tăng 121,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Quận cũng đã tập trung chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo. Bốn chương trình trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận nhiệm kỳ 2020-2025 đã đạt một số kết quả tích cực góp phần cải tiện cơ sở hạ tầng, mỹ quan đô thi, môi trường, đời sống nhân dân. Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng, vận động nhân dân có nhiều giải pháp phù hợp, sát với thực tiễn.

Tuy nhiên, đồng chí Trương Quốc Lâm cũng thẳng thắn nhìn nhận bên cạnh những kết quả đạt được quận vẫn còn những tồn tại hạn chế như: tỷ lệ giải ngân thấp; chưa đạt trong việc kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí; còn phát sinh 2 công trình xây dựng không phép; công tác xây dựng Đảng về tổ chức cán bộ, phát triển mới một số nội dung còn chậm…

Tin cùng chuyên mục