Quận 10 ra mắt Trang thông tin điện tử và ứng dụng xử lý vi phạm trật tự đô thị

Chiều 14-9, UBND quận 10 ra mắt Trang thông tin điện tử quận 10, ứng dụng di động "Quận 10 Portal" và ứng dụng di động "Xử lý vi phạm trật tự đô thị quận 10 Online".
Quận 10 ra mắt Trang thông tin điện tử và ứng dụng xử lý vi phạm trật tự đô thị ảnh 1 Quang cảnh buổi ra mắt Trang thông tin điện tử quận 10

Trang thông tin điện tử quận 10 (tại địa chỉ www.quan10.hochiminhcity.gov.vn) có nhiều tính năng mới, thân thiện với người dùng nhằm mục đích trở thành một kênh thông tin, trao đổi, góp phần xây dựng mối quan hệ tốt hơn giữa cơ quan Nhà nước và người dân, doanh nghiệp trong quận.

Trang thông tin điện tử quận 10 cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến, công khai thủ tục hành chính, dự án đầu tư, mua sắm công, tài chính ngân sách, trao đổi hỏi đáp, các địa điểm là tài nguyên du lịch của quận 10 một cách hiệu quả, kịp thời cho người dân, doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước và cán bộ, công chức; làm cho hoạt động của cơ quan Nhà nước minh bạch hơn, hiệu quả hơn.

Ngoài ra, Trang thông tin điện tử quận 10 còn có một phiên bản dành cho các thiết bị di động có tên "Quận 10 Portal".

Sử dụng phiên bản này, người dân, doanh nghiệp và tổ chức được cung cấp các thông tin mới nhất về hoạt động của Đảng bộ, cơ quan Nhà nước và các đoàn thể quận 10, các thông báo quan trọng của UBND quận đến trực tiếp người dân; đồng thời người dân có thể gửi các ý kiến phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp chính sách mà không cần phải sử dụng máy vi tính.

Quận 10 ra mắt Trang thông tin điện tử và ứng dụng xử lý vi phạm trật tự đô thị ảnh 2 Phiên bản "Quận 10 Portal"

Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện cho người dân giám sát, phản ánh và theo dõi quá trình giải quyết các hành vi vi phạm trật tự đô thị, qua đó tăng cường hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước đối với việc đảm bảo trật tự mỹ quan đô thị, trật tự lòng lề đường của các cơ quan chức năng, tạo sự chuyển biến rõ nét về trật tự mỹ quan đô thị trên địa bàn, UBND quận 10 cũng triển khai ứng dụng xử lý vi phạm trật tự đô thị có tên "Quận 10 Online". Ứng dụng này giúp người dân, doanh nghiệp có thể phản ánh, giám sát hành vi vi phạm trật tự đô thị nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi.

Các ứng dụng di động "Quận 10 Portal" và "Quận 10 Online" đã có trên App Store và Google Play. UBND quận 10 sẽ tiếp tục ghi nhận những ý kiến góp ý (thông qua hộp thư điện tử q10@tphcm.gov.vn hoặc qua chuyên mục Ý kiến người dân trên Trang thông tin điện tử quận 10) để điều chỉnh, cải tiến phần mềm, qua đó phục vụ người dân, doanh nghiệp và tổ chức ngày càng tốt hơn.

Tin cùng chuyên mục