Kết quả kiểm tra cho thấy mặt bằng (với diện tích đất thu hồi 2.374m2) đã được giải phóng xong, sẵn sàng để UBND quận 10 bàn giao cho Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM di dời hạ tầng kỹ thuật, triển khai thực hiện dự án.

Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 (Bến Thành - Tham Lương) do Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư 47.890 tỷ đồng; nguồn vốn thực hiện gồm vốn vay ODA từ 3 nhà tài trợ gồm Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Ngân hàng tái thiết Đức (KfW), Ngân hàng đầu tư Châu Âu (EIB) và vốn đối ứng từ Ngân sách Nhà nước.
Tổng chiều dài tuyến tàu điện ngầm số 2 là 11,042 km (gồm 9,1km ngầm, 1,942km trên cao và chuyển tiếp), có 10 nhà ga (trong đó có nhà ga S5 - Lê Thị Riêng), đi qua địa bàn các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú.

Tin cùng chuyên mục

Bộ GTVT yêu cầu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chấn chỉnh hiện tượng tăng giá, chèn ép khách đi xe

Khánh thành cầu Vàm Xáng bắc qua sông Cần Thơ

8 dự án hạ tầng giao thông lớn TPHCM chuẩn bị đầu tư cần bao nhiêu vốn?

4 dự án nâng cấp luồng hàng hải cần thêm khoảng 700 tỷ đồng

TPHCM: Chuẩn bị đầu tư 8 dự án hạ tầng giao thông lớn

Hà Nội cam kết có hơn 23.000 tỷ đồng làm đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Sóc Trăng bố trí 1.000 tỷ đồng cho dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng

Dự án đường Vành đai 3 TPHCM: Xây dựng càng sớm càng tốt

Hàng ngàn phương tiện “chôn chân” trên đại lộ Phạm Văn Đồng là do lượng xe tăng đột biến
