Quà trung thu tặng học sinh xã biên giới

Trong chuyến về nguồn Chiến khu Việt Bắc, đoàn cán bộ Ban Tuyên giáo Thành ủy và các nhà báo TPHCM do đồng chí Lê Văn  Minh, Phó Trưởng ban Ban Tuyên  giáo Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn, đã đến thăm, tặng quà cho các học sinh hộ nghèo ở xã Đàm Thủy (huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng). 
Phó Tổng Biên tập Báo SGGP Phạm Văn Trường trao quà học sinh nghèo
Phó Tổng Biên tập Báo SGGP Phạm Văn Trường trao quà học sinh nghèo

Xã biên giới Đàm Thủy có 3 dân tộc chính sinh sống là Nùng, Tày, Kinh. Hầu hết bà con mưu sinh bằng sản xuất nông nghiệp, đời sống còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Toàn xã có 3 trường học, với hơn 1.000 học sinh. 

Đoàn đã trao tặng 100 phần quà cho học sinh hộ nghèo, mỗi phần quà gồm 500.000 đồng và cặp, tập vở, bánh trung thu. Vui nhận món quà ý nghĩa trong dịp Tết Trung thu, em Nông Thị Dung, học sinh Trường THCS Đàm Thủy, thổ lộ: “Nhà cháu khó khăn lắm, bố mẹ đi làm thuê ở Trung Quốc nhiều tháng rồi, chúng cháu ở nhà cùng ông bà đã lớn tuổi, chị em tự đùm bọc lẫn nhau. Nhận được quà dịp này, chúng cháu  rất vui và hứa cố gắng học giỏi”.

Ông Trần Văn Phú, Phó Chủ tịch UBND xã Đàm Thủy, xúc động cho hay những phần quà này không chỉ giúp học sinh vùng biên giới giảm bớt khó khăn mà còn tạo ra không khí thi đua học tập sôi nổi, khơi gợi cho các em lòng nhân ái, hướng thiện. Từ đó, nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Nhân dịp này, đoàn cũng đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đàm Thủy (huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng)

Tin cùng chuyên mục