Quà tặng hóa… hơi thở

“Dịch bệnh mang nỗi đau cho hàng triệu người. Với tôi, đó là nỗi đau khi không được gặp con gái hơn 2 năm qua, cũng như bỏ dở kế hoạch tổ chức đám cưới cho con. Chiếc váy cưới đấu giá này là món quà dành cho con, hy vọng số tiền đóng góp nhỏ sẽ mua được thêm máy thở, cứu kịp thời nhiều bệnh nhân”. Chia sẻ của chị Trần Nguyễn Thiên Hương trong buổi đấu giá thiện nguyện chạm đến trái tim nhiều người.
Các nghệ sĩ, NTK tham gia đấu giá từ thiện ủng hộ tuyến đầu chống dịch
Các nghệ sĩ, NTK tham gia đấu giá từ thiện ủng hộ tuyến đầu chống dịch

Đổi kỷ vật lấy nhịp thở

 Vật phẩm đưa ra buổi đấu giá Từ trái tim đến trái tim - Từ thời trang thành hơi thở mới đây là chiếc váy cưới Cindrella từ nhà thiết kế (NTK) Chung Thanh Phong. Với giá khởi điểm 50 triệu đồng, chị Thiên Hương, Tổng biên tập Tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam, gây bất ngờ khi đề nghị mức giá 210 triệu đồng.

Một thiết kế áo dài trong bộ sưu tập (BST) No7 Cảm ơn Sài Gòn của NTK Nguyễn Công Trí bán đấu giá 700 triệu đồng. Chị Zen Nguyễn - một Việt kiều Mỹ, quyết định mua áo dài đặc biệt này như một cách bày tỏ tình yêu của người con xa xứ. Đặc biệt hơn, một nhà hảo tâm giấu mặt quyên góp 500 triệu đồng ủng hộ chiếc áo, ủng hộ chương trình mua máy thở.

Với BST 5 áo dài gia đình mang tên Mùa nắng gửi gắm nguồn năng lượng lạc quan để cùng trân trọng từng phút giây bên người thân, NTK Thủy Nguyễn đưa giá khởi điểm 50 triệu đồng. Khi MC thông báo mỗi chiếc máy thở trị giá khoảng 100 triệu đồng, nhạc sĩ Minh Beta không ngần ngại nâng lên 300 triệu đồng để đổi được 3 máy thở.

“Cuộc sống ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng quãng thời gian này cho tôi được ở nhà cùng mẹ nhiều hơn, và cũng muốn có thêm nhiều máy thở gửi bệnh viện tuyến đầu”, nhạc sĩ Minh Beta chia sẻ.

Chương trình đấu giá thiện nguyện Từ trái tim đến trái tim - Từ thời trang thành hơi thở do Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam tổ chức, có sự tham gia của NTK Công Trí, Adrian Anh Tuấn, Thủy Nguyễn, Tuyết Lê, Chung Thanh Phong, Hoàng Minh Hà, Trương Ngọc Ánh, Minh Beta, H’Hen Niê, Hoàng Thùy, Mâu Thủy…

Trải qua hơn 5 tiếng livetream đấu giá, chương trình quyên góp hơn 2,6 tỷ đồng mua máy thở, thiết bị y tế cho bệnh viện tuyến đầu.

Tối 29-8 vừa qua, phiên đấu giá trực tuyến khác mang tên Những quà tặng biết thở, do Quỹ Hạt Vừng tổ chức, bán đấu giá 10 vật phẩm từ các nghệ sĩ, nhà hảo tâm như MC Thanh Vân Hugo, ca sĩ Lệ Quyên, đạo diễn Việt Tú, siêu mẫu Xuân Lan…, thu về hơn 3 tỷ đồng.

Một vật phẩm ý nghĩa là chiếc huy chương vàng của vận động viên Trần Phúc Đạt giành được trong Đại hội Thể dục thể thao người khuyết tật 2018 được nhà hảo tâm Phạm Ngọc Quốc Cường mua với giá 200 triệu đồng.

Chiếc áo số 10 có chữ ký huyền thoại bóng đá Maradona được gia đình siêu mẫu Xuân Lan tặng, mang về 140 triệu đồng. Cô kể: “Chiếc áo này rất quý, chồng tôi giữ suốt nhiều năm. Nhưng trong tình hình hiện tại cũng không quý bằng hơi thở bệnh nhân nên tôi xin chiếc áo, góp sức cho quỹ”. Đến 3-9, Quỹ Hạt Vừng thông báo, đã kêu gọi được hơn 16 tỷ đồng, tương đương 200 máy thở tặng bệnh viện tuyến đầu.

Góp một bàn tay

3 ngày sau phiên đấu giá, Ban tổ chức chương trình Từ trái tim đến trái tim - Từ thời trang thành hơi thở đến Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM trao máy thở và khẩu trang y tế, tổng giá trị trên 1 tỷ đồng.

“Khi chúng ta may mắn được hít thở khí trời thì tại các bệnh viện dã chiến, nhiều bệnh nhân Covid-19 phải chiến đấu giành lấy hơi thở, sự sống từng phút giây. Ngay sau khi quyên góp, chúng tôi hành động ngay bởi mục đích hỗ trợ máy thở, vật tư y tế là cần thiết và kịp thời để cứu sống bệnh nhân nguy kịch. Thực sự mừng khi tâm huyết chúng tôi chạm đến trái tim nhiều người, và từ thời trang thực sự biến thành hơi thở”, bà Trang Lê, Trưởng Ban tổ chức chương trình, chia sẻ.

Bên cạnh 2 chương trình trên, thời gian qua, nhiều chương trình đấu giá khác được các đơn vị, nhà hảo tâm, nghệ sĩ TPHCM tổ chức. Mới đây, 16 ấn bản bìa da đặc biệt của cuốn sách nói Muôn kiếp nhân sinh (tập 1) có chữ ký Giáo sư John Vũ - Nguyên Phong đã đấu giá thành công 855 triệu đồng. Sau 4 phiên đấu giá tranh online, nhà nghiên cứu mỹ thuật Lý Đợi cùng nhiều họa sĩ tổ chức bán đấu giá tranh quyên góp hơn 1,2 tỷ đồng, số tiền cũng được dùng mua máy thở, giường bệnh cho bệnh viện tuyến đầu.

Hoa hậu H’Hen Niê, một trong những người trực tiếp góp vật phẩm đấu giá mua máy thở, bày tỏ: “Rất mừng khi sau các phiên đấu giá, mọi người có thể hành động nhanh, mua và trao máy thở, vật tư y tế gửi đến bệnh viện. Đồng hành cùng chương trình đấu giá, H’Hen cảm nhận những khó khăn và sự hy sinh của các bác sĩ. Mong rằng, thông điệp “trao nhịp thở - trao yêu thương” sẽ tiếp tục được lan tỏa”.

Thành phố từ lâu hòa vào trái tim và hơi thở mỗi người nơi đây. Và thông qua đấu giá kỷ vật, tranh, sách... mỗi người góp sức vì nhịp thở của thành phố, của bệnh nhân Covid-19.

Tin cùng chuyên mục