Quá hiếm bạn trẻ tập thể dục

Buổi sớm, từ 4 giờ sáng, ở các công viên tại TPHCM có nhiều người tập thể dục với các máy tập công cộng hoặc đi bộ, đánh cầu lông.
Không khí tập thể dục buổi sớm tại công viên khá sôi nổi, nhưng rất ít bạn trẻ
Không khí tập thể dục buổi sớm tại công viên khá sôi nổi, nhưng rất ít bạn trẻ
Nhiều người cũng tập thể dục bằng cách đạp xe trên những con đường vắng. Tuy nhiên, điều dễ nhận thấy là hầu hết người tập là những người ở độ tuổi 40 trở lên...

Tập thể dục buổi sáng là cách rèn luyện thân thể tích cực, giúp ngày mới đầy năng lượng và khỏe mạnh hơn trong cuộc sống. Nhưng do thức khuya vui chơi giải trí và bận rộn học hành, công việc, nên nhiều bạn trẻ muốn tranh thủ ngủ bù, gần đến giờ đi học, đi làm mới dậy. 
Chúng tôi đã làm một cuộc khảo sát nhỏ để tìm hiểu về việc tập thể dục buổi sớm của các bạn trẻ TPHCM hiện nay. Hơn 90% số bạn được hỏi cho biết không tập thể dục. Dạo một vòng công viên Lê Thị Riêng lúc 5 giờ 30 sáng, chúng tôi thấy không khí tập thể dục khá sôi nổi, nhưng rất ít bạn trẻ. Thấy bạn Tiên (20 tuổi), cười: “Mình tập thể dục ở đây từ hồi 15 tuổi tới giờ, vì sáng nào nội cũng gọi đi tập chung. Lúc đầu không thích, chỉ vì chiều ý nội, nhưng rồi thành thói quen. Qua quá trình tập, mình cũng thấy sức khỏe dẻo dai, sống lành mạnh”. Còn bạn Minh Hiếu (22 tuổi, sinh viên) chia sẻ: “Mình chỉ thỉnh thoảng tập, ba mẹ rủ thì ráng lắm mới dậy đi tập chung”. 
Thật đáng tiếc khi hầu hết các bạn trẻ chưa có thói quen dậy sớm tập thể dục. Thiết nghĩ, từng gia đình, từng khu dân cư và đoàn thanh niên nên quan tâm vận động các thanh thiếu niên tham gia tập thể dục, tạo phong trào sống khỏe, sống lành mạnh.

Tin cùng chuyên mục