Quà Giáng sinh ý nghĩa

Khi nhắc đến Mexico, người ta có thể nghĩ ngay đến những sa mạc cát trắng rải rác xương rồng và những bãi biển Caribe tuyệt đẹp vốn nổi tiếng ở quốc gia Bắc Mỹ này, chứ không phải các môn thể thao mùa đông.
Quà Giáng sinh ý nghĩa

Thế nhưng, quảng trường Zocalo ở trung tâm thủ đô Mexico City lại đang thu hút rất đông khách du lịch đến đây mỗi ngày, để được trải nghiệm với sân trượt băng nhân tạo thân thiện với môi trường. Ban tổ chức kỳ vọng tiếp đón khoảng 10.000 lượt khách/ngày trong dịp lễ Giáng sinh và đón năm mới. Mọi hoạt động vui chơi tại đây đều miễn phí.

Trải rộng trên 4.000m² và có thể phục vụ 1.200 người chơi cùng lúc, sân băng Zocalo là sân trượt băng nhân tạo lớn nhất trên thế giới. Mặt sân được làm từ polymer mật độ cao nên gần giống với đặc tính của sân băng thật. Sân trượt băng ở Zocalo lần đầu tiên mở cửa năm 2007. Lúc đó, nơi đây sử dụng băng tuyết thật, với những máy làm lạnh khổng lồ giữ cho băng không bị tan chảy. Nhưng nay, bề mặt polymer mới đã phủ lên sân băng một màu xanh mát mắt.

So với một sân băng thông thường có cùng kích thước, sân này sẽ tiết kiệm gần 200m³ nước và loại bỏ mức tiêu thụ năng lượng điện bằng khoảng 4.000 hộ gia đình trong suốt 21 ngày diễn ra sự kiện này, giảm khoảng 95 tấn khí thải CO2 liên quan đến phát điện. Thêm vào đó, sân băng Zocalo được dựng lên trong vòng chưa đầy 24 giờ, trong khi một sân băng có kích thước tương đương có thể mất vài tuần. Điều đặc biệt là người trượt băng không bị ướt nếu họ ngã và đặc tính hấp thụ sốc của mặt sân polymer làm giảm nguy cơ chấn thương.

Tin cùng chuyên mục