PwC bị phạt kỷ lục 6,6 triệu USD ở Anh

Hội đồng Báo cáo Tài chính (FRC), cơ quan quản lý kế toán Anh, ngày 16-8 phạt PricewaterhouseCoopers (PwC) 5,1 triệu bảng (6.6 triệu USD) vì hành vi sai trái trong việc kiểm toán RSM Tenon, một công ty dịch vụ chuyên nghiệp tư vấn về thuế và rủi ro.
PwC bị phạt vì hành vi sai trái trong việc kiểm toán môt công ty dịch vụ chuyên nghiệp tư vấn về thuế và rủi ro. Ảnh minh họa
PwC bị phạt vì hành vi sai trái trong việc kiểm toán môt công ty dịch vụ chuyên nghiệp tư vấn về thuế và rủi ro. Ảnh minh họa
FRC cũng công bố phạt Nicholas Boden, một đối tác kiểm toán cao cấp của PwC. Hành vi sai trái liên quan việc kiểm toán các tài khoản của RSM của năm kết thúc vào tháng 6-2011.
Phát ngôn viên PwC cho biết ngày 16-8: "Chúng tôi rất tiếc vì các mặt của cuộc kiểm toán được thực hiện trong năm 2011 đã không đạt các tiêu chuẩn chuyên môn. Trước những phát hiện từ các kiểm tra nội bộ và bên ngoài, chúng tôi liên tục xem xét và cập nhật các quy trình kiểm toán của mình". 
FRC cho biết, mức phạt với PwC tới 6 triệu bảng nhưng PwC đã dàn xếp giảm còn 5,1 triệu bảng. Kiểm toán viên trong vụ RSM cũng bị phạt 500.000 bảng. Các thủ tục tố tụng với cựu Giám đốc Tài chính RSM là Russell McBurnie đang diễn ra. 
Phát ngôn viên RSM cho biết, RSM đã ngưng hoạt động năm 2013. Một số công ty con của RSM đã được hãng kế toán Baker Tilly International mua lại và đổi tên thành RSM UK.
Hồi tháng 5, FRC cũng đã phạt PwC 5 triệu bảng, mức phạt kỷ lục lúc đó, vì hành vi sai trái trong việc kiểm toán Connaught, một công ty FTSE 250 đã ngưng hoạt động năm 2010, Bloomberg cho biết.

Tin cùng chuyên mục