PV GAS được vinh danh những công trình sáng tạo

Tiếp tục xứng đáng là một trong những đơn vị có phong trào sáng kiến sáng tạo phát triển mạnh mẽ nhất trong tập đoàn, các công trình sáng tạo của người lao động PV GAS vẫn luôn có mặt tại nhiều giải thưởng quốc gia trong những năm qua. 
Các tác giả được trao giải nhì VIFOTEC 2020
Các tác giả được trao giải nhì VIFOTEC 2020

9 công trình Dầu khí được trao giải VIFOTEC 2020

Trung tuần tháng 11-2021, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp tổ chức lễ trao Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) năm 2020 và Giải thưởng WIPO năm 2020. Trong số 9 công trình nghiên cứu khoa học công nghệ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được trao giải đợt này, PV GAS góp mặt đến 4 vinh danh.

PV GAS được vinh danh những công trình sáng tạo ảnh 1 Các tác giả được trao giải ba VIFOTEC 2020
Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh các nhà khoa học, các nhà công nghệ đã có những công trình có giá trị khoa học, kinh tế - xã hội lớn.

Năm 2020 có 133 công trình tham dự thuộc 6 lĩnh vực: Cơ khí - tự động hóa (27 công trình); Công nghệ Vật liệu (10 công trình); Công nghệ Thông tin, Điện tử, Viễn thông (21 công trình); Sinh học phục vụ sản xuất và đời sống (39 công trình); Công nghệ nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên (19 công trình); Công nghệ nhằm tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới (17 công trình).

Hội đồng giám khảo đã xem xét, đánh giá các công trình một cách trung thực, khách quan, quyết định trao Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam năm 2020 cho 45 công trình bao gồm: 5 giải nhất, 11 giải nhì, 13 giải ba, 16 giải khuyến khích. Trong đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có 9 công trình đoạt giải.

4 công trình của PV GAS được trao giải trong đợt này gồm: Ở lĩnh vực cơ khí - tự động hóa, Giải pháp “Kiểm soát hàm lượng nước (WDP) trong dòng chung (Gas- Condensate) của lô 06.1 nhằm tuân thủ specification của hợp đồng vận chuyển (Transportation Agreement)”, của kỹ sư Nguyễn Thanh Ngoãn và cộng sự công ty đường ống Khí Nam Côn Sơn đạt giải ba.

Ở lĩnh vực Công nghệ tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới, PV GAS có giải Khuyến khích trao cho công trình “Cải hoán hệ thống giải hấp phụ của cụm tách nước tại Nhà máy xử lý khí Cà Mau” của kỹ sư Lê Xuân Thắng và cộng sự Bộ phận Nhà máy xử lý khí công ty Khí Cà Mau.

Trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin, Điện tử, Viễn thông, có công trình “các giải pháp tối ưu hóa vận hành xử lý khí Cà Mau” của kỹ sư Nguyễn Thanh Tân và cộng sự Bộ phận Nhà máy xử lý khí công ty Khí Cà Mau đạt giải khuyến khích.

Trong lĩnh vực Công nghệ vật liệu, “Giải pháp cung cấp nguồn khí permeate gas dư từ nhà máy xử lý khí Cà Mau sử dụng cho nhà máy đạm Cà Mau” của kỹ sư Lê Xuân Thắng và cộng sự Phòng vận chuyển điều độ khí công ty Khí Cà Mau đạt giải ba. 

2 công trình, giải pháp từ PV GAS được vinh danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2021

2 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học công nghệ của PV GAS đã được trao giải VIFOTEC 2020, tiếp tục được vinh danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2021. Theo đó, giải pháp “Kiểm soát hàm lượng nước (WDP) trong dòng chung (Gas- Condensate) của lô 06.1 nhằm tuân thủ specification của hợp đồng vận chuyển (Transportation Agreement)”, của kỹ sư Nguyễn Thanh Ngoãn và cộng sự công ty đường ống Khí Nam Côn Sơn.

Công trình “Giải pháp cung cấp nguồn khí permeate gas dư từ Nhà máy xử lý khí Cà Mau sử dụng cho Nhà máy đạm Cà Mau” của kỹ sư Lê Xuân Thắng và cộng sự Phòng vận chuyển điều độ khí, công ty Khí Cà Mau.

Được biết, lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2021 đã được tổ chức vào ngày 25-11-2021 tại Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục