Prudential chính thức khởi động cuộc thi Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay”

Cha-Ching là chương trình đạt giải thưởng về giáo dục quản lý tài chính, nhằm nuôi dưỡng các thói quen và trách nhiệm tài chính dành cho trẻ em.
Cuộc thi Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay” hưởng ứng Chiến dịch Tài chính toàn cầu
Cuộc thi Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay” hưởng ứng Chiến dịch Tài chính toàn cầu

Hưởng ứng Chiến dịch tài chính toàn cầu Global Money Week diễn ra từ ngày 21-3 đến 27-3-2022, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và tổ chức Junior Achievement Vietnam (JA Việt Nam) khởi động cuộc thi Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay”, nằm trong khuôn khổ dự án Cha-Ching với sự tham gia của hơn 4.000 học sinh đã học chương trình giáo dục tài chính Cha-Ching tại Hà Nội và Hưng Yên trong năm học 2021-2022. Cuộc thi Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay” có ba vòng thi kéo dài từ tháng 3-2022 đến tháng 5-2022. 

Cha-Ching là chương trình đạt giải thưởng về giáo dục quản lý tài chính, nhằm nuôi dưỡng các thói quen và trách nhiệm tài chính dành cho trẻ em. Được phát triển bởi Quỹ Prudence, với sự hợp tác với Cartoon Network Asia và Tiến sĩ Alice Wilder - chuyên gia giáo dục trẻ em từng đoạt giải Emmy, chương trình Cha-Ching đã được ra mắt tại Việt Nam vào năm 2019. Giáo trình Cha-Ching được xây dựng trên phương pháp tích hợp “học mà chơi, chơi mà học”, giảng dạy cho các em từ 7-12 tuổi nhận thức được tầm quan trọng của việc quản lý tài chính, xoay quanh 4 kỹ năng: kiếm tiền, tiết kiệm, tiêu tiền và quyên góp.

Bước sang năm thứ 3, chương trình Cha-Ching năm học 2021-2022 hiện đang được triển khai tại 84 trường học tại Hà Nội và Hưng Yên, đã tiếp cận hơn 22.000 học sinh tiểu học và 600 giáo viên. Chương trình trang bị cho các em những kiến thức, khái niệm về quản lý tài chính cá nhân và ứng dụng vào cuộc sống.

Ông Phương Tiến Minh, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ: “Giáo dục luôn là trọng tâm trong các hoạt động đầu tư phát triển cộng đồng bền vững của Prudential. Chúng tôi tin rằng sự đầu tư dài hạn vào con người sẽ giúp nuôi dưỡng một thế hệ trẻ tự tin, năng động và hiểu biết. Điều này góp phần tạo nên một tương lai thịnh vượng cho chính các em và cho xã hội nói chung. Cuộc thi Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay” là một sáng kiến giúp các em thực hành những kiến thức từ giáo trình Cha-Ching đã học theo một cách thú vị và thực tế, bên cạnh đó tạo cơ hội để các em phát triển những kỹ năng mềm cần thiết khác, rất có ích cho việc học của các em sau này”.

Prudential chính thức khởi động cuộc thi Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay” ảnh 1 Một lớp học chương trình Cha-Ching
Bà Đoàn Bích Ngọc – Giám đốc JA Việt Nam cho biết: “Cuộc thi không chỉ là sân chơi cho các em mà còn mang đến cơ hội giao lưu và học hỏi những kiến thức về quản lý tài chính cho giáo viên và phụ huynh học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường còn có dịp giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với các hệ thống giáo dục khác trên toàn quốc và có thêm thông tin cũng như kinh nghiệm tổ chức các hoạt động trải nghiệm dành cho học sinh trong quy mô nhà trường”.
Nằm trong khuôn khổ của dự án Cha-Ching, cuộc thi “Bé giỏi Tiền hay” lần đầu tiên được tổ chức trên báo điện tử VnExpress vào năm 2021 là sân chơi dành cho các phụ huynh chia sẻ cách dạy con nhận thức và hiểu giá trị của đồng tiền. Trước đó, cũng trong năm 2021, cuộc thi với tên gọi “Doanh nhân nhí” cũng đã được triển khai tại 72 trường dự án của Cha-Ching. Phát triển từ những ý tưởng năm 2021, năm nay cuộc thi Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay” được mong đợi là một sân chơi bổ ích giúp các em học sinh đã tham gia giáo trình học Cha-Ching có cơ hội: Trang bị những kiến thức, khái niệm về quản lý tài chính cá nhân và ứng dụng vào cuộc sống; và Luyện tập và thực hành các kỹ năng mềm hữu ích (làm việc nhóm, thuyết trình, sáng tạo, và phản biện); đồng thời mang tới cho các em cơ hội được giao lưu, làm quen và kết nối với những bạn cùng trang lứa có chung sở thích trong suốt quá trình tham gia cuộc thi. 
Prudential chính thức khởi động cuộc thi Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay” ảnh 2 Giáo trình Cha-Ching được xây dựng trên phương pháp tích hợp “học mà chơi, chơi mà học”

Cuộc thi Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay” gồm có 3 vòng thi: Vòng 1 “Nhanh như chớp” sẽ chọn ra 100 học sinh có điểm cao nhất từ bài thi trắc nghiệm trên nền tảng Quizizz, Vòng 2 “Thử thách 72h” sẽ chọn ra 20 thí sinh thuyết trình tốt nhất dựa trên các chủ đề tình huống liên quan đến 4 thói quen sử dụng tiền: Kiếm tiền – Tiết kiệm – Tiêu tiền – Quyên góp. Vòng Chung kết sẽ được tổ chức với hình thức thi theo nhóm với sự hướng dẫn của người cố vấn. Giải thưởng chung kết theo đội gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì và 3 giải ba. Ngoài ra, chương trình còn có thêm nhiều phần quà may mắn dành cho các thí sinh.

Cuộc thi có nhiều phần quà hấp dẫn dành cho các thí sinh

Tin cùng chuyên mục