Privacy Alert hỗ trợ theo dõi phần mềm gián điệp

Kaspersky Lab vừa nâng cấp phần mềm Kaspersky Internet Security dành cho điện thoại Android với tính năng Privacy Alert - giúp cảnh báo người dùng khi phát hiện thông tin cá nhân của họ đang bị ngầm theo dõi bởi phần mềm gián điệp. 

Phần mềm gián điệp là những ứng dụng chạy nền cài đặt trên điện thoại, được sử dụng để theo dõi hoạt động của thiết bị và hoàn toàn có thể có mục đích xấu nhắm vào những cá nhân cụ thể. Các phần mềm như vậy hoạt động trong khi người dùng không hề hay biết, do đó chúng hay được gọi là “stalkerware” (phần mềm gián điệp). Mặc dù có chức năng khác nhau nhưng chúng cho phép truy cập thông tin thiết bị, tin nhắn SMS, hình ảnh, tin nhắn trực tuyến, định vị, và trong một số trường hợp, có thể ngầm ghi âm và quay hình người dùng.

Những phần mềm này chạy ngầm trong các ứng dụng thương mại hợp pháp, trong khi người dùng thường không biết và không muốn có sự hiện diện của chúng. Vì vậy, Kaspersky Lab quyết định bổ sung tính năng cảnh báo đặc biệt cho phép người dùng nhận biết và tự quyết định về mức độ bảo mật thông tin của mình. Để tải xuống Kaspersky Internet Security cho Android với Thông báo bảo mật mới, người dùng cần truy cập cửa hàng Google Play. Năm 2018, các sản phẩm của Kaspersky Lab đã phát hiện chương trình gián điệp trên 58.487 thiết bị di động, chứng tỏ mối đe dọa đang ở mức nghiêm trọng…

Tin cùng chuyên mục