Trưởng nhóm nghiên cứu, Giáo sư Anne Zulfia Syahrial, cho biết, pin lithium-ion của họ được làm từ lithium titanate oxide (LTO), có khả năng tạo ra dòng điện ổn định hơn so với pin lithium graphite được sử dụng trong hầu hết các xe điện hiện nay.
Pin lithium graphite sử dụng trong các xe điện hiện nay nặng khoảng 500kg, trong khi pin LTO chỉ khoảng 300kg. Pin LTO chỉ cần 30 phút để sạc đầy, trong khi đa số các pin xe điện hiện nay cần đến 2 giờ. Ngoài bã cà phê, nhóm nghiên cứu cũng xử lý gáo dừa thành carbon (than) hoạt tính, để dùng cho cực dương của viên pin.
Theo Channel News Asia, ý tưởng sử dụng bã cà phê, rác thải nhựa, gáo dừa xuất hiện với mong muốn góp phần giải quyết các vấn nạn về rác thải của Indonesia.
Sử dụng bã cà phê không chỉ có lợi về mặt kinh tế mà còn đảm bảo về môi trường, do việc đun nóng bã cà phê để chế tạo pin không cần nguồn nhiệt quá lớn so với các vật liệu bình thường khác.
Việc tận dụng những vật liệu tái chế hoặc vật liệu sinh học để tạo nên các viên pin xe điện hiện đang là một trong những xu hướng khoa học thịnh hành hiện nay, nhằm đáp ứng những yêu cầu trong thay đổi nhận thức về lối sống bảo vệ và thân thiện với môi trường.
Tin cùng chuyên mục

Quốc hội Mỹ thông qua dự luật lịch sử về kiểm soát súng đạn

Kinh tế toàn cầu bị đe dọa

Hy vọng cho các bệnh nhân nhiễm HPV

Những phụ nữ thay đổi nghề cá ở châu Âu

Đánh giá tác động lây lan của bệnh đậu mùa khỉ

Tổng thống Mỹ đề xuất tạm đình chỉ thuế nhiên liệu

Macau xét nghiệm Covid-19 bắt buộc toàn dân lần 2

WB hỗ trợ an ninh lương thực ở châu Phi

EU có thiên vị?
