Phương Trang hoán cải 220 xe khách 16 chỗ thành xe cứu thương

Khi số ca bệnh Covid-19 chuyển nặng tại TPHCM ngày càng tăng, nhiều cơ cở y tế không đủ xe cấp cứu chuyên dụng để cấp cứu bệnh nhân, Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group - đã đóng góp 220 xe khách 16 chỗ để Sở Y tế TPHCM và Sở Giao thông vận tải TPHCM cải hoán thành xe cứu thương chở người bệnh Covid-19. 

Trên mỗi xe “cứu thương”, Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group - còn cử tài xế tham gia lái xe, các bác tài đều được hướng dẫn đảm bảo 5K, trang bị đồ bảo hộ và tập huấn y tế, đồng thời được tiêm phòng vaccine theo quy định. 

 Phương Trang hoán cải 220 xe khách 16 chỗ thành xe cứu thương ảnh 1 Ông Đào Viết Ánh – bên phải, trao 100 Máy trợ thở HFNC cho Bệnh viện Quân y 175)

Các xe còn được trang bị thêm thiết bị y tế cần thiết, đảm bảo các quy tắc phòng, chống dịch như tạo ngăn cách giữa khoang tài xế và khoang người bệnh, gắn bình oxy để người bệnh sử dụng trong quá trình vận chuyển, dán tem hỗ trợ y tế phía trước và sau xe để nhận diện. Trong xe có ghế ngồi, băng ca và khẩu trang, cùng phương tiện phòng hộ cho lái xe, nhân viên y tế tham gia vận chuyển bệnh nhân.

Ngoài ra đã có 52 nhân viên Phương Trang tham gia Tổng đài cấp cứu 115 TPHCM để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

“Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ thêm”, ông Đào Viết Ánh - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Xe khách Phương Trang - FUTA Bus lines (đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group) khẳng định và cam kết sẽ nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kết nối, hướng dẫn người bệnh, qua đó giúp giảm tải áp lực về công việc, nhân sự và hệ thống đường truyền Tổng đài 115.

Chưa hết, hàng trăm tấn rau, củ, quả đã được hãng xe Phương Trang vận chuyển từ các nông trại, các hợp tác xã, đơn vị hảo tâm về tiếp tế cho TPHCM. Trong đó Công ty Cổ phần Dịch vụ Chuyển Phát Nhanh Phương Trang – FUTA Express đã tiếp tế hơn 130 tấn rau cho 32 bếp ăn từ thiện, điểm thiện nguyện hỗ trợ người dân và hỗ trợ vận chuyển gần 100 tấn rau, củ, quả cho các hội đoàn.

 Phương Trang hoán cải 220 xe khách 16 chỗ thành xe cứu thương ảnh 2 Nhân viên FUTA Express cùng xắn tay "chở nông sản" về tâm dịch

Trước đó, khi tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng, Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group - đã trao 20 hệ thống xét nghiệm Real-time PCR, hơn 360.000 bộ test nhanh, hơn 300 máy trợ thở HFNC, 940.000 găng tay y tế và hàng ngàn Máy Tạo OXY Lưu Lượng Cao, 10.000 Máy đo nồng độ OXY SpO2, 27.441 trang phục y tế,...

Hiện, Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group - đã đặt mua hơn 15.000 Máy Tạo OXY Lưu Lượng Cao và 500.000 liều vaccine để tiếp tục hỗ trợ các tỉnh, thành. 

Ông Ánh chia sẻ thêm về hành trình “trả ơn Đất Nước, đóng góp Cộng Đồng” của Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group: “Sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết nên chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn nữa để giành lại sự sống cho các bệnh nhân Covid-19. Chúng tôi tin rằng, ai cũng có thể chung tay đóng góp. Chúng tôi mong mỏi sẽ có thêm nhiều những cánh tay yêu thương của các cá nhân và doanh nghiệp để cùng cả nước chống dịch Covid-19”.

Tin cùng chuyên mục