Phương Tây kêu gọi chống phân biệt chủng tộc

Ngày 2-8, nhân dịp tưởng niệm các nạn nhân người Digan bị thảm sát dưới chế độ Đức quốc xã trong Thế chiến II, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), bà Ursula von der Leyen, kêu gọi các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) bảo vệ các nhóm sắc tộc thiểu số trước nạn kỳ thị và phân biệt chủng tộc. 
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), bà Ursula von der Leyen. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), bà Ursula von der Leyen. Ảnh: TTXVN

Tuyên bố khẳng định: “Hơn bao giờ hết, châu Âu cần có nghĩa vụ bảo vệ các nhóm sắc tộc thiểu số khỏi nạn kỳ thị và phân biệt chủng tộc”. Báo cáo mới đây của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO) cho biết, hiện nay trẻ em Digan vẫn bị phân biệt đối xử tại các trường học ở một số nước Trung và Đông Âu. 

Trong khi đó, tại Anh, nối tiếp các phong trào chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc lan rộng trên toàn cầu sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd tại Mỹ ngày 25-5, hơn 700 nhân vật trong giới âm nhạc Anh, trong đó có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, đã cùng nhau ký vào một bức thư đăng trên báo Sunday Times của Anh phản đối tình trạng phân biệt đối xử và sự lạm dụng, kêu gọi xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc, với thông điệp “im lặng không phải là một lựa chọn”.

Tin cùng chuyên mục