Phương án di chuyển của người và phương tiện tại Hà Nội từ 6 giờ ngày 6-9

Ngày 4-9, Sở GT-VT TP Hà Nội thông tin, cơ bản đã có phương án tổ chức giao thông cho người và các phương tiện lưu thông qua các vùng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội theo Chỉ thị số 20 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, thực hiện từ 6 giờ ngày 6-9 đến 6 giờ ngày 21-9.

Lực lượng chức năng trực chốt trên phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm
Lực lượng chức năng trực chốt trên phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm

Hiện, TP Hà Nội tổ chức 3 phân vùng để phòng, chống dịch Covid-19 ở giai đoạn sau 6-9. Trong đó, vùng 1 là những quận trung tâm có mật độ dân cư cao, tập trung nhiều cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và được xác định là "vùng đỏ", nhiều đối tượng nguy cơ lấy nhiễm cao.

Phạm vi các vùng rất rộng. Cùng với đó, Công an TP Hà Nội đã bố trí 39 chốt kiểm soát của cửa ngõ dẫn vào các vùng. Do đó, phương án di chuyển của người và các phương tiện từ ngày 6-9 sẽ có nhiều thay đổi để thuận lợi cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo lãnh đạo Sở GT-VT TP Hà Nội, đối với người và phương tiện tham gia giao thông (thuộc đối tượng “được phép mới ra đường”) đi từ vùng 1 ra vào vùng 2 và ngược lại sẽ thông qua 6 chốt: Cầu Thăng Long, cầu Nhật Tân, cầu Long Biên, cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì

Đối với người và phương tiện tham gia giao thông (thuộc đối tượng “được phép mới ra đường”) đi từ vùng 1 ra vào vùng 3 và ngược lại thông qua các chốt: Cống Liên Mạc, Cầu Diễn, Cầu Xuân Phương, Cầu Ngà, Cầu sông Đáy, Cầu An Lạc, Cầu 72II, Cầu Cù Sơn, Cầu Tân Phú, Cầu Mai Lĩnh, Ngã ba đê Tả Đáy, Cầu Thạch Bích, Cầu Khe Tang, Cầu Qua, Cầu Quán Gánh, Ngã ba đê Hữu Hồng – trạm bơm Hồng Vân.

Người và phương tiện tham gia giao thông lưu thông từ vùng 1 sang vùng 3 và ngược lại không được phép lưu thông qua 27 vị trí chốt cứng.

Hiện nay, toàn TP Hà Nội đã lắp đặt hệ thống biển báo với hơn 200 bộ biển báo và trang thiết bị đảm bảo an toàn giao thông tại 23 chốt kiểm soát. Bố trí hệ thống biển báo giao thông tại khu vực các chốt bao gồm biển chốt kiểm dịch, biển luồng xanh, biển hạn chế tốc độ, biển báo hướng dẫn giao thông từ xa,…

Đặc biệt, để tăng cường công tác an toàn giao thông tại các vị trí chốt trên tuyến đường có tốc độ phương tiện lưu thông cao, bổ sung các hệ thống thiết bị đảm bảo an toàn giao thông như gờ giảm tốc, chóp nón, … và các thiết bị an toàn giao thông khác.

Trong số lượng chốt trên, sẽ có 27 chốt cứng được bố trí hệ thống biển báo giao thông tại khu vực bao gồm biển báo đường cấm, biển hạn chế tốc độ, biển báo hướng dẫn giao thông từ xa,…với hơn 100 bộ biển báo.

Thanh tra Sở GT-VT TP Hà Nội bố trí lực lượng phối hợp với Công an Thành phố, công an Quận, huyện, thị xã, chính quyền địa phương tại các vị trí chốt trực thực hiện.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc bất cập, Sở GT-VT sẽ phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức rà soát, điều chỉnh cho phù hợp.

Tin cùng chuyên mục