Phục vụ hành khách bữa ăn, chỗ nghỉ khi chậm chuyến bay từ 6 giờ trở lên

 Ngoài ra, từ 1-11-2017, trường hợp chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển theo kế hoạch 15 phút trở lên so với lịch bay căn cứ, hãng hàng không có trách nhiệm thông báo cho hành khách.
Hành khách sẽ được phục bữa ăn, chỡ nghỉ khi chuyến bay chậm từ 6 giờ trở lên
Hành khách sẽ được phục bữa ăn, chỡ nghỉ khi chuyến bay chậm từ 6 giờ trở lên

Tại Thông tư số 27/2017 quy định về việc bồi thường trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không vừa được Bộ GTVT ban hành, khi máy bay bị chậm huỷ chuyến, hành khách sẽ được cung cấp thông tin, được phục vụ nước uống, bữa ăn cũng như chỗ nghỉ tùy theo thời gian chậm hủy chuyến kéo dài bao lâu.

Theo đó, từ 1-11-2017, trường hợp chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển theo kế hoạch 15 phút trở lên so với lịch bay căn cứ, hãng hàng không có trách nhiệm thông báo cho hành khách các thông tin bao gồm: Lý do của việc chậm chuyến; thời gian cất cánh dự kiến hoặc kế hoạch bay thay thế; kế hoạch phục vụ hành khách; bộ phận trợ giúp hành khách; xin lỗi hành khách.

Trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay mà chuyến bay bị chậm từ 2 giờ trở lên hãng phải phục vụ nước uống, chậm từ 3 giờ trở lên phải phục vụ bữa ăn, chậm từ 6 giờ trở lên trong khoảng từ 7 giờ đến trước 22 giờ phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không.

Trong trường hợp chậm 6 giờ trở lên trong khoảng từ 22 giờ hôm trước đến trước 7 giờ ngày hôm sau phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách.

Hãng cũng có trách nhiệm chuyển đổi hành trình của hành khách trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất cho hành khách…

Thông tư mới cũng quy định các hãng hàng không có trách nhiệm thông báo về chậm huỷ chuyến bay cho các đơn vị liên quan để cập nhật lên hệ thống thông tin của cảng hàng không, sân bay. Đồng thời, báo cáo cảng vụ hàng không về công tác phục vụ chuyến bay bao gồm các thông tin số hiệu chuyến bay, giờ dự kiến khởi hành, giờ cất cánh thực tế, số khách bị ảnh hưởng, tổng số khách được bồi thường, tổng số tiền bồi thường, tổng số khách được phục vụ ăn, uống, khách sạn hoặc xe đưa đón, tổng chi phí phát sinh…

Tin cùng chuyên mục