Phục dựng Ban Tu thư của Đại học Hoa Sen, hợp tác cùng NXB Chính trị Quốc gia Sự thật

Sau hơn 3 năm gián đoạn, Ban Tu thư của trường Đại học Hoa Sen vừa có quyết định phục dựng; đồng thời, trong thời gian tới Ban sẽ hợp tác cùng NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, hứa hẹn mang đến những đầu sách có giá trị không chỉ cho sinh viên của trường mà cho cả cộng đồng.

Chương trình ra mắt Ban Tu thư - Trường Đại học Hoa Sen vừa diễn ra tại Đường sách TPHCM vào sáng 31-10.

Được thành lập vào năm 2009 với mong muốn thực hiện tốt nhất sứ mệnh giáo dục hiện đại, khai phóng; Ban Tu thư đã công bố và giới thiệu đến đông đảo độc giả nhiều đầu sách có giá trị trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, vào tháng 6-2017, Ban Tu thư có thông báo giải thể. Và hôm nay, Ban được phục dựng theo Quyết định số 1346/QĐ-ĐHHS ngày 30-7-2020.

Trong lần trở lại này, không chỉ gói gọn trong phạm vi xuất bản sách phục vụ việc giảng dạy, học tập của nội bộ, Ban Tu thư còn mang vai trò kết nối cộng đồng trí thức, chuyên gia, học giả trong và ngoài nước, chịu trách nhiệm khai thác đề tài, tổ chức nội dung sách hay, chọn lọc, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nâng cao dân trí trong cộng đồng.

Với tinh thần đó, các tủ sách dự kiến sẽ cho ra mắt trong thời gian tới gồm: tủ sách Khai Phóng, tủ sách Tinh hoa Quản trị, tủ sách Kỷ nguyên số, tủ sách Giới & Nữ quyền, tủ sách Việt Nam Học, tủ sách Vườn Trẻ Thơ, tủ sách Hạt Giống (giới thiệu, công bố những tác phẩm đầu tiên, những công trình nghiên cứu, sáng tạo của bạn trẻ).

Phục dựng Ban Tu thư của Đại học Hoa Sen, hợp tác cùng NXB Chính trị Quốc gia Sự thật ảnh 1 PGS-TS Nguyễn Ngọc Điện, Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen, và ông Phạm Chí Thành, Giám đốc - Tổng Biên tập NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, trao quyết định hợp tác
Cùng với việc ra mắt, trong chiến lược xuất bản sắp tới, Ban Tu thư sẽ hợp tác cùng NXB Chính trị Quốc gia Sự thật thực hiện kế hoạch hợp tác nhằm khai thác tiềm năng và thế mạnh của hai đơn vị trong lĩnh vực tổ chức, khai thác, công bố, quảng bá các dự án sách, các chương trình sách, các tựa sách đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cùng sự phát triển kinh tế xã hội của nước nhà, sự phổ cập tri thức trong cộng đồng…  

Tin cùng chuyên mục