Phú Yên tạm đóng cửa các chợ để phòng, chống dịch Covid-19

Toàn tỉnh Phú Yên đã ghi nhận thêm 3 ca nghi mắc Covid-19 mới, địa phương cho tạm dừng 3 chợ truyền thống ở TP Tuy Hòa và phê duyệt 4 khách sạn đủ điều kiện thành lập cơ sở cách ly y tế tập trung.

Chiều 29-6, ông Nguyễn Chí Phương, Chủ tịch UBND phường 2 (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) đã có thông báo về việc tạm dừng hoạt động chợ Tân Hiệp để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Động thái này được đưa ra khi kết quả truy vết, điều tra dịch tễ đã xác định ca F0 có lịch sử di chuyển, tiếp xúc phức tạp tại chợ Tân Hiệp.

Tạm đóng cửa chợ Tân Hiệp từ 14 giờ ngày 29-6. Ảnh: MINH CHÂU

Chính quyền áp dụng lệnh tạm dừng hoạt động chợ Tân Hiệp từ 14 giờ ngày 29-6, cho đến khi có thông báo mới. Đề nghị đơn vị quản lý chợ khẩn trương thông báo để các tiểu thương, người làm việc tại chợ nắm bắt, thực thi lệnh tạm dừng trên.

Ông Nguyễn Lê Vi Phúc, Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cho biết, trước đó, địa phương đã có thông báo tạm dừng hoạt động 2 chợ Màng Màng và chợ Tuy Hòa do liên quan đến các ca mắc Covid-19. Trong đó, chợ Màng Màng là nơi đầu tiên phải đóng cửa vì có nhiều ca mắc Covid-19.

Cũng theo ông Phúc, một tiểu thương từ chợ Màng Màng đã đến chợ Tuy Hòa để lấy thịt heo mang về bán, sau đó trường hợp này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Vì thế, chính quyền buộc phải cho tạm dừng thêm chợ Tuy Hòa để phòng, chống dịch.

Được biết, chợ Tuy Hòa là chợ lớn nhất của TP Tuy Hòa, có 1.623 sạp hàng, 3.200 người buôn bán (cả tiểu thương, lao động) đang làm việc tại đây.

Chợ lớn nhất TP Tuy Hòa tạm đóng cửa từ chiều 28-6. Ảnh: MINH CHÂU

Toàn TP Tuy Hòa có 11 chợ truyền thống, ngoài chợ Tuy Hòa, Màng Màng, Tân Hiệp, trước đó địa phương cũng đã cho tạm dừng chợ Hòa Kiến, chợ Minh Đức và các chợ xổm có liên quan đến các trường hợp mắc Covid-19.

Chiều 29-6, tin từ Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 3 ca nghi mắc Covid-19. Hiện toàn tỉnh này có có 83 ca mắc Covid-19 đang được điều trị, trong đó có 57 ca ở TP Tuy Hòa, 22 ca ở huyện Sơn Hòa, 3 ca ở thị xã Đông Hòa, 1 ca ở huyện Tuy An.

Lẫy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân TP Tuy Hòa. Ảnh: MINH CHÂU
Phê duyệt 4 khách sạn đủ điều kiện cách ly

Chiều 29-6, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã có văn bản khẩn, phê duyệt danh sách khách sạn đủ điều kiện thành lập cơ sở cách ly y tế tập trung để phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh này.

Danh sách cụ thể, gồm: khách sạn Sài Gòn – Phú Yên với 68 phòng (541 Trần Hưng Đạo, TP Tuy Hòa); khách sạn Royal Khanh với 55 phòng (68 Nguyễn Huệ, TP Tuy Hòa); khách sạn Sunflower với 60 phòng (341 Lê Duẩn và 02 Nguyễn Thị Minh Khai, TP Tuy Hòa); khách sạn Tiến Phát 27 phòng (đại lộ Hùng Vương, TP Tuy Hòa).

Tin cùng chuyên mục