Phú Yên lập thêm bệnh viện dã chiến thứ 2

Tỉnh Phú Yên đã quyết định điều chỉnh, chuyển Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa thành bệnh viện dã chiến thứ 2 của tỉnh nhằm tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19, góp phần giảm tải cho bệnh viện dã chiến thứ nhất ở thị xã Đông Hòa.

Ngày 30-6, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế cho biết, đã có quyết định chuyển Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa làm bệnh viện dã chiến thứ 2 của tỉnh này để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo ông Thế, hiện số ca mắc Covid-19 của tỉnh đang tăng cao, có nguy cơ tăng thêm. Trong khi đó, bệnh viện dã chiến thứ nhất của Phú Yên tại Trung tâm Y tế thị xã Đồng Hòa sắp kín giường bệnh. Vì vậy địa phương quyết định thành lập thêm bệnh viện dã chiến thứ hai để tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân Covid-19.

Cán bộ y tế tỉnh Phú Yên tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. 

Chiều cùng ngày, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên cũng đã có quyết định điều chỉnh tạm thời hoạt động của Trung tâm Y tế Tuy Hòa từ khám, chữa bệnh đa khoa sang khám chữa bệnh Covid-19.

Tin của Sở Y tế Phú Yên chiều 30-6 cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 11 trường hợp nghi mắc Covid-19. Đáng chú ý, dịch đã xuất hiện tại địa phương thứ 5 của Phú Yên là huyện miền núi Sông Hinh với 3 ca mắc.

Hiện, toàn tỉnh Phú Yên có 104 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng (66 ca ở TP Tuy Hòa, 31 ca ở huyện Sơn Hòa, 3 ca ở thị xã Đông Hòa, 3 ca ở huyện Sông Hinh, 1 ca Tuy An). Riêng chuỗi lây nhiễm ở chợ Màng Màng (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) hiện có 36 ca mắc.

Tin cùng chuyên mục