Phú Yên khai trương hệ thống phòng họp không giấy

Ngày 23-6, Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên tổ chức lễ khai trương hệ thống phòng họp không giấy e-Cabinet - nền tảng phần mềm điện tử của VNPT. 

Hiện tại, tỉnh Phú Yên đã thí điểm và đưa vào vận hành sử dụng hệ thống này với 308 tài khoản, phục vụ 5 phiên họp hội nghị cấp tỉnh, 12 phiên họp chuyên đề với 407 lượt đại biểu tham dự. Bước đầu, ứng dụng cho thấy khá hiệu quả, các tài liệu trong cuộc họp đều được cập nhật, tích hợp lên hệ thống điện tử nên tiết kiệm thời gian, đẩy nhanh công việc.

Cụ thể, e-Cabinet giúp UBND tỉnh Phú Yên quản lý tốt việc gửi phiếu lấy ý kiến thành viên cuộc họp, nhắn tin điện thoại thông minh, gửi email thông báo đến các đại biểu, các thành phần dự họp và tự động cảnh báo, nhắc quá hạn tới các thành viên. E-Cabinet sẽ góp phần giảm 30% thời gian các phiên họp so với trung bình các năm trước; giảm tối đa việc sử dụng văn bản giấy…

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên Võ Cao Phi cho biết, trong thời gian tới, tỉnh sẽ đẩy mạnh phối hợp với các bên liên quan để nâng cao tỷ lệ sử dụng phần mềm e-Cabinet nhằm tạo lập được nền tảng cho những bước phát triển mới của chính quyền điện tử, hướng tới nền hành chính hiện đại, không giấy; đồng thời góp phần bảo vệ môi trường “xanh - sạch - đẹp” trong các cuộc họp.

Tin cùng chuyên mục