Phú Yên: Dừng 2 điểm thi tốt nghiệp THPT vì một số mẫu xét nghiệm nghi dương tính với SARS-CoV-2

Vì kết quả xét nghiệm Covid-19 của một số thí sinh nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2 (chưa xác định) nên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên buộc phải hủy ngay 2 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với gần 800 thí sinh.

Sáng 7-7, ông Trần Khắc Lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên đã ký quyết định về việc hủy các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào các ngày 7, 8-7 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Một điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Trãi TP Tuy Hòa bước vào kỳ thi sáng 7-7

Theo một lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên, nhiều mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với các thí sinh tại các điểm thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa, Phú Yên) và điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo (Phú Đông, TP Tuy Hòa, Phú Yên) nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

“Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các thí sinh hai điểm thi trên, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 và Sở GD-ĐT tỉnh đã thống nhất cho tất cả các thí sinh 2 điểm thi này dừng thi đợt 1, chuyển sang thi đợt 2”, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên thông tin nhanh.

Các thí sinh TP Tuy Hòa bước vào phòng thi làm thủ tục, được đo thân nhiệt vào chiều 6-7

Theo Quyết định của Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có 16 phòng thi với tổng số 394 thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi; tại điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo có 17 phòng thi, 388 thí sinh đăng ký tham gia.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT chỉ đạo trưởng các điểm thi cần bàn giao toàn bộ đề thi, hồ sơ thi cho đoàn nhận đề thi của Sở này; bàn giao cơ sở vật chất cho trường sở tại và thông báo cho toàn thể các bộ làm công tác thi thôi nhiệm vụ tại 2 điểm thi trên.

Tin cùng chuyên mục