Phú Yên chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh của Báo SGGP

Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo Sở TN-MT tỉnh, Sở GT-VT tỉnh cần sớm kiểm tra, làm rõ và xử lý các thông tin phản ánh của Báo SGGP liên quan đến các hoạt động khai thác, vận chuyển cát, sỏi tại khu vực sông Ba.

Ngày 8-1, UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Hồ Thị Nguyên Thảo về việc kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh trong bài "Xe chở cát phá nát đường", đăng trên Báo SGGP, số ra ngày 24-12-2020.

Trước đó, người dân thôn Phú Lễ (Hòa Thành, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) tụ tập chặn đường phản đối đoàn xe tải của các doanh nghiệp

Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên giao Sở TN-MT chủ trì phối hợp với Sở GT-VT, UBND thị xã Đông Hòa (Phú Yên) và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra, xác minh làm rõ các thông tin phản ánh của Báo SGGP; kịp thời xử lý các hư hỏng (nếu có) để ổn định đời sống người dân khu vực xung quanh. Đồng thời, có văn bản phản hồi cho Báo SGGP và báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 11-1.

Trước đó, Báo SGGP phản ánh, nhiều năm qua đoàn xe tải của một số doanh nghiệp khai thác cát, sỏi từ lòng sông Ba đã băm nát tuyến đường bê tông qua làng Phú Lễ (xã Hòa Thành, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên), phát sinh ô nhiễm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và các hoạt động đi lại của người dân địa phương và con em của họ.

Tuyến đường qua thôn Phú Lễ bị băm nát rất nguy hiểm

 Mặc dù người dân phản ánh nhiều lần song các doanh nghiệp vẫn không chịu khắc phục đường sá, khiến nhiều người dân bức xúc liên tục tụ tập đông người để phản ứng, gây mất an ninh trật tự...

Tin cùng chuyên mục