Phú Yên: Cháu bé 11 tuổi tử vong do sốt xuất huyết

Trong 9 tháng đầu năm toàn tỉnh Phú Yên có 2.753 ca mắc sốt xuất huyết (SXH), trong đó ngành y tế tỉnh này vừa ghi nhận ca đầu tiên tử vong do mắc sốt xuất huyết sau 5 ngày bệnh tiến triển.

Ngày 5-10, Sở Y tế tỉnh Phú Yên thông tin về bệnh nhân đầu tiên tử vong do mắc SXH tại tỉnh trong năm 2022.

Theo đó, trường hợp tử vong là bệnh nhân N.H.D. (11 tuổi, giới tính Nam) ở khu phố Uất Lâm, phường Hòa Hiệp Bắc, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Bệnh nhân được người nhà đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên cấp cứu vào ngày 29-9, có dấu hiệu đã chuyển nặng, sức khỏe yếu, khó thở. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân N.H.D. bị sốc do SXH Dengue. Đến ngày thứ 5 (30-9), bệnh nhân đã bị suy đa tạng không hồi phục được nên tử vong.

Tính đến tháng 9-2022, toàn tỉnh Phú Yên ghi nhận 2.753 người mắc SXH. Trong đó, địa phương có ca mắc cao nhất và tăng nhanh, gồm các huyện Phú Hòa, Tuy An và thành phố Tuy Hòa.

Năm 2021, tỉnh Phú Yên ghi nhận 2 ca tử vong do mắc SXH.

Ngành y tế Phú Yên khuyến cáo người dân cần dành thời gian để vệ sinh nơi ở, ít nhất có 10 phút diệt bọ gậy, muỗi mỗi tuần để phòng chống SXH.

Khi trẻ có biểu hiện sốt cao bất thường cần đưa ngay đến các sơ sở y tế gần nhất xét nghiệm sớm phát hiện bệnh để kịp thời điều trị. Tuyệt đối, không được mua thuốc về nhà tự điều trị khiến bệnh tiến triển chuyển nặng gây biến chứng…

Tin cùng chuyên mục