Phụ tùng, máy móc trở thành lĩnh vực xuất khẩu chủ lực của Đồng Nai

Ngày 30-10, ông Lê Văn Danh, Phó Trưởng ban Ban Quản lý các KCN Đồng Nai, cho biết, tuy lực lượng lao động của ngành sản xuất máy móc thiết bị và phụ tùng ít, nhưng mặt hàng này lại tạo ra giá trị kim ngạch xuất khẩu lớn và là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực của tỉnh.

Tính từ đầu năm đến nay, giá trị xuất khẩu của ngành sản xuất máy móc thiết bị và dụng cụ phụ tùng của tỉnh Đồng Nai ước đạt khoảng 12,4 triệu USD. Các thị trường xuất khẩu lớn nhất của ngành này là Nhật Bản, Hoa Kỳ, Trung Quốc. Trong thống kê hàng hóa xuất khẩu thì ngành hàng máy móc thiết bị dụng cụ phụ tùng bao gồm: Máy nông nghiệp và xây dựng; Máy công nghiệp và khai khoáng; Máy móc thiết bị gia dụng; Thiết bị khoa học và y tế; Đồ nhà bếp và đồ bàn ăn; Vật liệu xây dựng, dụng cụ cầm tay và dụng cụ điện.

Trước làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, mặt hàng máy móc thiết bị và dụng cụ phụ tùng của các doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Nai ít bị ảnh hưởng hơn so với các ngành sử dụng nhiều nhân công như dệt may, da giày. Do nguồn hàng và đơn hàng ổn định nên các doanh nghiệp duy trì sản xuất đều đặn, kim ngạch xuất khẩu của ngành này vẫn đạt kết quả khả quan, người lao động đã làm việc đạt trên 90%.

Tin cùng chuyên mục