Phú Thọ: Ngạt khí khiến bốn người tử vong

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 18-7, tại Công ty TNHH MIWON Việt Nam, ở phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đã xảy ra vụ ngạt khí làm bốn người tử vong, một người đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.
Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ khẩn trương cấp cứu nạn nhân trong vụ ngạt khí
Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ khẩn trương cấp cứu nạn nhân trong vụ ngạt khí

Cụ thể, thông tin ban đầu, Công ty TNHH MIWON Việt Nam thuê một đơn vị môi trường độc lập ở Hà Nội đến vệ sinh hố gas vi sinh của Công ty TNHH MIWON Việt Nam. Trong quá trình vệ sinh, hai công nhân của công ty môi trường này bị ngạt khí và đã hô hoán cứu trợ.

Nghe thấy tiếng hô hoán dưới hố gas, 3 lao động thuộc bộ phận lò hơi của Công ty TNHH MIWON Việt Nam đang làm việc gần đó đã đến và nhảy xuống ứng cứu. Tuy nhiên, cả 5 người đều bị ngạt khí, ngất đi.

Ngay sau đó, Công ty TNHH MIWON Việt Nam điện báo cho lực lượng chức năng để ứng cứu. Tuy nhiên, 3 người được xác định tử vong trước khi đưa vào bệnh viện, một người tử vong tại bệnh viện. Một người đang được cấp cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Phú Thọ: Ngạt khí khiến bốn người tử vong ảnh 1 Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ thăm hỏi, động viên gia đình người gặp nạn

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Hồ Đại Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo thành phố Việt Trì, Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông cùng một số cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, chỉ đạo khắc phục sự cố tại hiện trường; đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 20 triệu đồng và gia đình có người bị thương 10 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tích cực điều trị cho nạn nhân đang cấp cứu, yêu cầu Công ty Trách nhiệm hữu hạn Deasang Việt Nam phải chủ động làm việc với thân nhân người bị nạn để giải quyết các yêu cầu chính đáng của gia đình nạn nhân, đảm bảo quyền lợi của người lao động. Đồng thời, Công ty bố trí phương tiện để đưa các nạn nhân về quê an táng.

Phú Thọ: Ngạt khí khiến bốn người tử vong ảnh 2 Ông Hồ Đại Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ thăm hỏi, động viên gia đình người gặp nạn đang được cấp cứu tại bệnh viện

Các nạn nhân tử vong gồm: Vũ Sao Huỳnh (sinh năm 1984) và Lê Hùng Vinh (sinh năm 1980) cùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ; Trần Văn Thắm (sinh năm 1963, ở phường Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội); Dương Văn Sau (sinh năm 1984, ở thị xã Kinh Môn, thành phố Hải Dương); người bị thương là Nguyễn Trung Kiên (sinh năm 1987, ở xã Gia Thanh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ), đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng yêu cầu Công an tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Deasang Việt Nam có địa chỉ tại phố Sông Thao, phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì, là doanh nghiệp FDI vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh các mặt hàng bột ngọt, hạt nêm, mì chính, gia vị.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đang phong tỏa, bảo vệ hiện trường và điều tra, làm rõ vụ việc.

Tin cùng chuyên mục