Phú Quốc: Tài xế ô tô biển số xanh tông chết nữ sinh 16 tuổi

Theo Phó trưởng Công an TP Phú Quốc, tài xế ô tô biển số xanh không có giấy phép lái xe, hơi thở có nồng độ cồn vượt mức quy định.
Ô tô biển số xanh gây tai nạn bị người dân Phú Quốc chặn lại. Ảnh: CTV
Ô tô biển số xanh gây tai nạn bị người dân Phú Quốc chặn lại. Ảnh: CTV

Sáng 15-11, Thượng tá Nghiêm Việt Hải, Phó trưởng Công an TP Phú Quốc cho biết, đang điều tra vụ tai nạn giao thông giữa ô tô mang BKS xanh 68C-0862 với một xe gắn máy làm một người đàn ông bị thương và một nữ sinh (16 tuổi) tử vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ ngày 14-11, ôtô biển số xanh này chạy hướng từ phường An Thới về phường Dương Đông đã va chạm với xe gắn máy tại đoạn đường gần khu vực di tích nhà tù Phú Quốc. Sau đó, ô tô này tiếp tục chạy thêm khoảng 400m rồi tông vào nhóm học sinh đi trên đường khiến một nữ sinh bị thương nặng và tử vong sau khi được đưa đến trung tâm y tế cấp cứu.

Người dân chứng kiến vụ việc cho hay, sau khi tông vào nữ sinh, tài xế ô tô tiếp tục chạy thêm khoảng 200m về hướng Trường Tiểu học và THCS An Thới thì bị người dân chặn đường giữ lại. Thấy tài xế lái ô tô cũng bị thương nên mọi người đưa anh này vào trạm y tế cấp cứu cùng với nữ sinh. Tuy nhiên, khi thấy nữ sinh bị thương quá nặng, tài xế đã bỏ trốn.

Hơn 2 giờ sau khi trốn khỏi trạm y tế, tài xế ô tô biển số xanh đã đến Công an TP Phú Quốc trình diện. Lúc này, tài xế đã thay quần áo khác, khai tên Danh Thép (39 tuổi, ngụ huyện Giồng Riềng).

“Kết quả kiểm tra cho thấy Danh Thép không có giấy phép lái xe, hơi thở có nồng độ cồn vượt mức quy định. Hiện chúng tôi đang tiếp tục điều tra xem ai đã giao xe cho Danh Thép điều khiển để xử lý” – Thượng tá Nghiêm Việt Hải nói.

Tại hiện trường, xe máy bị ô tô tông hư hỏng nặng. Trên kính chắn gió của ôtô biển số xanh có tem đăng kiểm hết hạn từ ngày 6-11-2019.

Về nguồn gốc, chiếc xe này từng được đăng ký chủ sở hữu là Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang và đã được bán thanh lý cho một cán bộ về hưu. Sau khi mua, người này đã không thay biển kiểm soát, cũng như đăng kiểm phương tiện theo quy định.

Tin cùng chuyên mục